เตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่ยิ่งใหญ่ครั้งต่อไปของ NINTENDO

เตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่ยิ่งใหญ่ครั้งต่อไปของ NINTENDO

Mike A.Mike A.Nintendo
Feb 27, 20241 minute read

เนื่องจาก Nintendo Switch ใกล้จะถึงวันเกิดครบรอบ 7 ปีแล้ว คำแนะนำบางอย่างเกี่ยวกับผู้สืบทอดที่มีศักยภาพได้เริ่มหลุดลอยไป

พวกเราที่ Gameflip ตื่นเต้นอยู่เสมอกับโอกาสของวิธีการใหม่ที่น่าตื่นเต้นในการเพลิดเพลินกับวิดีโอเกม ดังนั้นเรามาดูหลักฐานบางส่วนของผู้สืบทอด Nintendo Switch ที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้

การเชื่อมต่อ Activision

Not even Tracer was fast enough to intercept those court documents. (Image Source: Sven Piper on Unsplash.com)
แม้แต่ Tracer ก็เร็วพอที่จะสกัดกั้นเอกสารของศาลเหล่านั้น (ที่มาของภาพ: Sven Piper บน Unsplash.com)

เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของการเข้าซื้อกิจการ Xbox/Activision-Blizzard ที่เพิ่งปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ Activision จึงพลาดอีเมลของบริษัทบางฉบับที่ถูกนำเสนอต่อศาล เอกสารของศาลที่เผยแพร่ทางออนไลน์เปิดเผยว่า Nintendo ได้บรรยายสรุปแก่ผู้จัดพิมพ์ Call of Duty เกี่ยวกับ "Switch 2" หรือคอนโซล Nintendo ที่สืบทอดกันมาตั้งแต่ปลายปี 2022

และด้วย Activision มุ่งมั่นที่จะนำเกม Call of Duty มาสู่สวิตช์และแพลตฟอร์ม Nintendo ในอนาคตในอีก 10 ปีข้างหน้า มันสมเหตุสมผลแล้วที่เกมเหล่านั้นจะถูกย้ายไปยังคอนโซลไฮบริดที่ทรงพลังยิ่งขึ้น คุณรู้ไหมว่าไม่เคยมี Call of Duty บน Nintendo Switch เลยตลอดวงจรชีวิต

นี่จะเป็นครั้งแรกในช่วงเวลาที่ยาวนานมากที่ทำให้แพลตฟอร์มของ Nintendo มีความทัดเทียมกับ PlayStation, Xbox และ PC สำหรับแฟรนไชส์ FPS ที่มีชื่อเสียงระดับโลก คุณอาจจะยังต้องการใช้ตัวเรียกใช้งาน Battlenet เพื่อรับประสบการณ์ที่ดีที่สุด แต่การใช้ Call of Duty ขณะเดินทางนั้นน่าดึงดูดใจอย่างแน่นอน

หมายเหตุ: หากคุณกำลังมองหาข้อเสนอเกี่ยวกับเกม Gameflip Marketplace มีเกมลดราคาและบัตรของขวัญสำหรับร้านค้าดิจิทัลและร้านค้าจริงหลายแห่ง ประหยัดเงินในขณะที่ได้สิ่งที่คุณต้องการด้วย Gameflip

การปกปิดที่ยิ่งใหญ่ของ Gamescom

None of these people knew that new Nintendo hardware was hiding somewhere in this building. (Image Source: Laura Heimann)
คนเหล่านี้ไม่มีใครรู้ว่าฮาร์ดแวร์ใหม่ของ Nintendo ซ่อนอยู่ที่ไหนสักแห่งในอาคารนี้ (ที่มาของภาพ: ลอร่าไฮมันน์)

มีข่าวใหญ่บางส่วนออกมาจาก Gamescom 2023 แต่ไม่ใช่ทั้งหมดเกี่ยวกับซอฟต์แวร์

ถูกกล่าวหาว่า Nintendo กำลังสาธิตฮาร์ดแวร์ใหม่สำหรับสตูดิโอพันธมิตรหลักที่อยู่หลังประตูแบบปิด Eurogamer รายงานในขณะนั้นว่ามีการแสดง The Legend of Zelda: Breath of the Wild เวอร์ชันปรับปรุงพร้อมกราฟิกที่มีรายละเอียดมากขึ้นและคุณสมบัติการลดขนาด แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนใด ๆ ที่จะสอดคล้องกับรายงานก็ตาม

ฉันทามติทั่วไปเกี่ยวกับรายงานดังกล่าวก็คือคอนโซลรุ่นต่อไปของ Nintendo อาจมีความเข้ากันได้แบบย้อนหลังกับเกม Switch ในปัจจุบัน และฮาร์ดแวร์ใหม่จะสามารถนำเสนอเกมเหล่านั้นด้วยความละเอียดสูงขึ้นไม่ว่าจะผ่านการเพิ่มขนาดหรือแรงม้าดิบ

หาก Nintendo ตั้งใจที่จะเปิดตัวคอนโซลใหม่เพื่อให้เหนือกว่าสวิตช์ปัจจุบันในอีก 6 เดือนถึงหนึ่งปีข้างหน้า การแสดงที่ Gamescom นั้นสอดคล้องกับไทม์ไลน์นั้นอย่างแน่นอน

จุดสิ้นสุดของเวลา

บางทีหลักฐานที่น่าสยดสยองที่สุดอาจมาจากการสัมภาษณ์ประธาน Nintendo Shuntaro Furukawa กับ Nikkei เป็นที่เข้าใจได้ว่าการสัมภาษณ์นั้นเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด แต่บทสนทนาได้รับการแปลเพราะ VGC

รายงานการสัมภาษณ์ของ VGC ระบุว่า Nintendo วางแผนที่จะสนับสนุน Nintendo Switch รุ่นปัจจุบันจนถึง "อย่างน้อย" ในเดือนมีนาคม 2025 มีแนวโน้มที่จะมีการทับซ้อนกันในแง่ของรุ่นคอนโซลของ Nintendo ดังนั้นหาก Nintendo Switch รุ่นปัจจุบันจะรองรับจนถึงปี 2025 คงจะยุติธรรมหากคาดว่าจะมี Nintendo Switch 2 ตั้งแต่วันนี้ถึงกลางปี 2024

เราจะเล่น Super Mario Wonder ที่อัปเกรดบนคอนโซล Switch ใหม่ภายในครึ่งหลังของปี 2024 ได้ไหม ฉันไม่มีไทม์แมชชีน แต่ดูเหมือนว่าฮาร์ดแวร์ชิ้นใหม่จะมีโอกาสที่ดีที่จะอยู่ที่นี่ในเวลานั้น

สิทธิบัตร Pandemonium

At the end of everything, the only one left standing will be...Mario! (Image Source: Claudio Luiz Castro on Unsplash.com)
ท้ายที่สุดแล้ว มีเพียงคนเดียวที่ยังเหลืออยู่คือ...มาริโอ้! (ที่มาของภาพ: Claudio Luiz Castro บน Unsplash.com)

Nintendo ยังได้รับความสนุกสนานในการจดสิทธิบัตรในช่วงสองปีที่ผ่านมา โดยยื่นคำร้องเกี่ยวกับคุณสมบัติและปัจจัยรูปแบบต่างๆ ที่อาจเกี่ยวข้องหรือไม่เกี่ยวข้องกับ Nintendo Switch 2/ผู้สืบทอด

เอกสารล่าสุดแสดงให้เห็นคอนโซลแบบพับได้ของ Nintendo 3DS ที่ถูกกล่าวหาว่าไม่มีการเชื่อมต่อ ซึ่งหมายความว่าจะไม่สามารถเชื่อมต่อกับทีวีในห้องนั่งเล่นของคุณได้ มันจะเป็นโหมดมือถือเท่านั้น ดังนั้นคุณจะต้องทำกับหน้าจอ LCD หรือหน้าจอ OLED ที่อยู่บนอุปกรณ์ (แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่าอุปกรณ์จะมีเทคโนโลยีหน้าจอใดก็ตาม)

อุปกรณ์พกพาที่มีศักยภาพเพียงอย่างเดียวนี้อาจเรียกว่า "Nintendo Super Play" ตามแหล่งที่มาที่ไม่น่าเชื่อถืออย่างยิ่ง: บัญชี Twitter ของญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม สิทธิบัตรนั้นเป็นของจริงอย่างแน่นอน ดังนั้นเวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่า Nintendo มีความแตกต่างจากสวิตช์ดั้งเดิมที่วางแผนไว้สำหรับเราหรือไม่

ห่อมันทั้งหมด

ณ ตอนนี้ระบบนิเวศของ Nintendo Switch ค่อนข้างเข้าใจดี

รุ่น Nintendo Switch ประกอบด้วยระบบ Switch มาตรฐานที่มาพร้อมกับแท่นวางเพื่อให้คุณสามารถเล่นบนทีวีได้ รุ่นหน้าจอ OLED ที่คล้ายกัน และ Nintendo Switch Lite แบบพกพามากกว่าที่ไม่สามารถเชื่อมต่อได้ หากเครื่องใหม่ที่มีฟอร์มแฟคเตอร์ใหม่กำลังจะเปิดตัวในปีหน้า นักพัฒนาที่ได้รับเลือกและผู้เผยแพร่ที่เป็นบุคคลที่สามน่าจะมีชุดพัฒนาอยู่แล้ว

แม้ว่าท้ายที่สุดแล้ว แม้ว่าข้อมูลทั้งหมดจากหลายแหล่งเกี่ยวกับคอนโซลตัวถัดไปจะเป็นอย่างไรหรือจะออกมาเมื่อใด แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีความชัดเจน ไม่ใช่เรื่องแปลกที่นักพัฒนาเกมจะรั่วไหลข้อมูลบนคอนโซลใหม่ แต่เราไม่ควรกลั้นหายใจ

สำหรับตอนนี้ คุณสามารถมั่นใจได้ว่า ไม่ว่า Nintendo จะออกอะไรต่อไป คุณจะต้องมีบัญชี Nintendo ดูเหมือนว่าจะเป็นสะพานเชื่อมระหว่าง Switch รุ่นปัจจุบันและรุ่นถัดไป และอาจเป็นสิ่งที่พวกเขาทำในอนาคต สวิตช์รุ่นปัจจุบันทั้งหมดมีช่องสำหรับเกมจริงด้วย แต่นั่นอาจไม่เป็นจริงในการทำซ้ำในอนาคต ระบบในอนาคตในกลุ่มผู้เล่นตัวจริงของ Nintendo สามารถกำจัดเกมทางกายภาพได้โดยสิ้นเชิง

ตอนนี้เป็นผลดีต่อ Nintendo Switch แล้วยังดีอีกด้วย

รุ่น Nintendo Switch เพื่อให้ระบบ Switch มาตรฐานอย่างเป็นทางการเพื่อให้คุณสามารถเล่นบนทีวีได้รุ่นหน้าจอ OLED เพิ่มเติม และ Nintendo Switch Lite มีความสำคัญมากกว่าที่จะรองรับได้ โปรดดูเครื่องใหม่ที่มีฟอร์มแฟค เตอร์ใหม่กำลังดำเนินการในหน้าถัดไปเพื่อดูการเผยแพร่ข้อมูลที่มีชุดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

และตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดจากหลายแหล่งเกี่ยวกับการตรวจสอบตัวถัดไปจะมีผลหรือจะออกมาเมื่อใดแต่น่าเสียดายที่มักจะพบว่าแปลกที่เกมจะรั่วไหลข้อมูลบนเมนบอร์ดใหม่แต่เราไม่ ส่วนกลั้นหายใจ

สำหรับตอนนี้จำเป็นต้องมีการเตรียมความพร้อม Nintendo จะออกอะไรต่อไปคุณจะต้องมีบัญชี Nintendo ตรวจสอบเป็นสะพานเชื่อมระหว่าง Switch รุ่นปัจจุบันและรุ่นถัดไปและผู้นำทำความคืบหน้ารุ่นปัจจุบันทั้งหมด เหตุผลสำหรับเกมจริงด้วยแต่ก็ไม่สามารถบรรลุผลสำเร็จในการสำรวจผู้เล่นตัวจริงของ Nintendo สามารถกำจัดเกมได้อย่างชัดเจน

Related Articles

วิถีแห่ง (อวกาศ) นินจา: ยกระดับประสบการณ์ WARFRAME ของคุณด้วย GAMEFLIP

สวัสดีเทนโน่ คุณได้เข้าถึงบล็อก Gameflip อื่นแล้ว และนั่นอาจหมายถึงสองสิ่งเท่านั้น: เคล็ดลับเกมที่เป็นประโยชน์ และวิธีที่ยอดเยี่ยมในการประหยัดเงินในเก... More »

แจกของรางวัลสุขสันต์วันคริสต์มาสของ GAMEFLIP!

เป็นช่วงเวลาที่วิเศษที่สุดของปี และนั่นหมายความว่าเรามีสิ่งดีๆ มากมายที่จะแบ่งปันกับชุมชน Gameflip หลังจากที่มีการแจกรางวัลช่วงวันหยุดอันแสนวิเศษ Game... More »

10 อันดับเกม XBOX แห่งปี 2023

ในขณะที่ทรายในนาฬิกาทรายปี 2023 ยังคงหมดลง บล็อก Gameflip ก็ยังคงสานต่อซีรีส์ "ดีที่สุดแห่งปี 2023" ของเราด้วย 10 อันดับเกม Xbox ประจำปี 2023 หากคุณพล... More »