สถานที่ที่ดีที่สุดในการเล่น ALAN WAKE 2

สถานที่ที่ดีที่สุดในการเล่น ALAN WAKE 2

Mike A.Mike A.General
Feb 27, 20242 minute read

หลังจากใช้เวลานานถึง 13 ปี ในที่สุด Alan Wake ก็พร้อมที่จะแยกตัวออกจาก The Dark Place เช่นเดียวกับเกมอื่นๆ จาก Remedy Entertainment ดูเหมือนว่า Alan Wake 2 จะเป็นขุมพลังทางเทคนิคที่จะผลักดันพีซีและคอนโซลเกมส่วนใหญ่ให้ก้าวล้ำหน้าในแง่ของประสิทธิภาพ ด้วยเหตุนี้ เมื่อพูดถึงการเปิดตัวหลายแพลตฟอร์มเช่นนี้ มักจะมีแพลตฟอร์มเดียวที่ครองตำแหน่งสูงสุดเหนือแพลตฟอร์มอื่นๆ หรืออย่างน้อยก็มีประสิทธิภาพดีกว่าเล็กน้อย

วันนี้ผมจะมาแจกแจงรายละเอียดข้อมูลจำเพาะและประสิทธิภาพที่คาดหวังของ Alan Wake 2 แต่ละเวอร์ชันสำหรับแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งหวังว่าจะช่วยให้คุณตัดสินใจซื้อได้ดีที่สุด และเนื่องจากนี่คือ Gameflip เราจึงมีตัวเลือกบางอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับเวอร์ชันใดก็ตามที่คุณตัดสินใจซื้อ

คว้าไฟฉายของคุณแล้วเริ่มกันเลย!

พีซี

Twig shapes hanging off of trees in spooky woods can only be a good thing, right? (Image Source: RemedyGames.com)
กิ่งก้านที่ห้อยตามต้นไม้ในป่าน่ากลัวจะเป็นสิ่งที่ดีใช่ไหม? (ที่มาของภาพ: RemedyGames.com)

ชื่อล่าสุดของ Remedy สร้างความฮือฮาในข่าววิดีโอเกมเมื่อมีการเผยแพร่ข้อกำหนดพีซีของตนประมาณหนึ่งสัปดาห์ก่อนเกม พวกเขาน่าตกตะลึงยิ่งกว่าคนที่ซ่อนตัวอยู่ในเงามืดและมีเจตนาฆ่าที่เข้ามาหาคุณ แต่เกมนี้เป็นเกมคุณภาพสูงพร้อมกราฟิคชั้นยอด! ฉันจะช่วยคุณประหยัดศัพท์แสงทางเทคนิคทั้งหมดและปล่อยให้มันขึ้นอยู่กับคนอย่าง Digital Foundry แต่แค่รู้ว่ามันจะต้องมีพลังในการประมวลผลที่จริงจังเพื่อที่จะควบคุมทุกอย่างด้วยคลิปที่เหมาะสม

ต่อไปนี้เป็นข้อกำหนดที่ Remedy Entertainment แนะนำสำหรับผู้เล่น Alan Wake 2 PC:

หมายเหตุ: ข้อกำหนดทั้งหมดแนะนำ RAM 16 GB, พื้นที่เก็บข้อมูลฮาร์ดไดรฟ์ SSD 90 GB และ Windows 10 หรือ 11

ขั้นต่ำ

กราฟิกที่ตั้งไว้ล่วงหน้า: ต่ำ

ความละเอียด: 1080p

จีพียู: Geforce RTX 2060/Radeon RX 6600

CPU: เทียบเท่า Intel i5-7600k/AMD

ไม่มีอะไรเลวร้ายเกินไปที่นี่ นี่ควรเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่คาดหวัง เป็นที่น่าสังเกตว่าสเปคเหล่านี้คาดว่าจะได้ FPS เฉลี่ยที่ 30 ซึ่งสามารถเล่นได้อย่างแน่นอน

ที่แนะนำ

พรีเซ็ตกราฟิก: ปานกลาง

ความละเอียด: 1080p

จีพียู: GeForce RTX 3070/Radeon RX 6700 XT

CPU: Ryzen 7 3700x/เทียบเท่า Intel

นี่คือจุดที่สิ่งต่างๆ เริ่มมีเหงื่อออกเล็กน้อย GPU รุ่นก่อนหน้าที่ได้รับการแนะนำสำหรับการตั้งค่าขนาดกลางในรุ่นใหม่นั้นแทบจะไม่เคยได้ยินมาก่อนในขอบเขตเกมพีซี อย่างไรก็ตาม นี่มีไว้สำหรับประสิทธิภาพ 60FPS แนะนำให้ใช้ RTX 3060 ที่ธรรมดากว่านี้สำหรับการเล่นเกม 1440p/30FPS

อัลตร้า

กราฟิกที่ตั้งไว้ล่วงหน้า: สูง

ความละเอียด: 2160p

จีพียู: GeForce RTX 4070/Radeon RX 7800 XT

CPU: Ryzen 7 3700X/เทียบเท่า Intel

การต้องการ GPU รุ่นปัจจุบันสำหรับการตั้งค่าสูงที่ความละเอียด 4K ไม่ควรเป็นเรื่องอุกอาจอย่างที่ผู้คนคิดไว้ แต่นั่นเป็นวิธีที่ปรากฏในข่าว อย่างน้อยมันก็เป็นการ์ดระดับกลาง นอกจากนี้ยังมีชุดข้อกำหนดที่แนะนำแยกต่างหากสำหรับ Ray Tracing ซึ่งจะต้องใช้ RTX 3070, RTX 4070 และ RTX 4080 เพื่อให้ทำงานในระดับต่ำ ปานกลาง และสูงตามลำดับ การติดตามรังสีช่วยปรับปรุงวิธีการทำงานของแสงในเกมที่รองรับอย่างมาก ซึ่งในเกมอย่าง Alan Wake ซึ่งแสงและเงาประกอบขึ้นเป็น 90% ของบรรยากาศนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญทีเดียว

จากทั้งหมดที่กล่าวมา หากคุณสร้างพีซีสำหรับเล่นเกมด้วยฮาร์ดแวร์ใหม่ล่าสุดเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว คุณอาจจะสบายดี นอกจากนี้ ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าข้อกำหนดเหล่านี้เป็นข้อกำหนดที่แนะนำ และ Alan Wake 2 มีแนวโน้มที่จะทำงานได้กับทุกสิ่งที่มีระดับประสิทธิภาพที่แตกต่างกัน ปัญหาที่ใหญ่กว่ามากคือ Alan Wake 2 ได้รับการเผยแพร่โดย Epic Games ซึ่งหมายความว่าเกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายบน Epic Games Store ในช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น หากคุณใช้ Steam เป็นหลัก (เช่นเดียวกับที่คนส่วนใหญ่ใช้) การรอให้ Steam มาถึงแพลตฟอร์มนั้นก่อนที่จะซื้ออาจคุ้มค่า ในระหว่างนี้ คุณสามารถซื้อบัตรของขวัญ Steam ได้ด้วยข้อเสนอที่เราโฮสต์ในตลาด Gameflip ประหยัดเปอร์เซ็นต์สองหลักสำหรับมูลค่าของบัตรของขวัญ Steam และรับเงินมากขึ้น!

PS5

It's time for Alan to face his shadows. (Image Source: RemedyGames.com)
ถึงเวลาที่อลันต้องเผชิญหน้ากับเงาของเขา (ที่มาของภาพ: RemedyGames.com)

เมื่อพูดถึงคอนโซลเจเนอเรชันใหม่ ดูเหมือนว่านักเล่นเกมส่วนใหญ่มักจะหันไปใช้ PS5 เป็นคอนโซลวิดีโอเกมที่พวกเขาชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นเพราะคุณสมบัติเพิ่มเติม เช่น ระบบสัมผัสขั้นสูงหรือ SSD ที่เร็วสุดขีด หรือเกมคุณภาพสูงที่สตูดิโอบุคคลที่หนึ่งของ Sony สร้างขึ้น นั่นแหละที่เป็นเช่นนี้

แต่เมื่อพูดถึงการเปิดตัวของบุคคลที่สาม PS5 มีแนวโน้มที่จะแย่ลงเล็กน้อยในแง่ของประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับ Xbox Series X ซึ่งอาจมีบางอย่างเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมและการใช้งานฮาร์ดแวร์เนื่องจากชิ้นส่วนที่เทียบเคียงได้

ในขณะที่เขียนบทความนี้ มีบทวิจารณ์หลายรายการสำหรับ Alan Wake 2 เวอร์ชัน PS5 ที่ออกมาแล้ว และดูเหมือนว่าส่วนใหญ่จะเป็นแง่บวก มีความเจ็บปวดที่เพิ่มมากขึ้นในวันเปิดตัวซึ่งกลายเป็นเรื่องปกติในเกมใหม่ เช่น บั๊กเป็นครั้งคราวหรือความผิดปกติด้านกราฟิก แต่สิ่งเหล่านี้คือทุกสิ่งที่สามารถแก้ไขได้ (เล่นสำนวน) ด้วยแพตช์หนึ่งหรือสองแพตช์

บนคอนโซล Alan Wake 2 มีโหมดประสิทธิภาพที่กำหนดเป้าหมายไปที่ 60FPS ที่ราบรื่น และโหมดคุณภาพที่กำหนดเป้าหมายที่ 30FPS แต่ขยายกราฟิก จากข้อมูลของ Digital Foundry พบว่า PS5 สามารถจัดการเป้าหมายเหล่านั้นได้เกือบตลอดเวลา แต่ก็มีบางฉากที่ทำงานได้ไม่ดีซึ่งถือเป็นเรื่องน่าเสียดาย

เกมจากบุคคลที่สามในเวอร์ชันคอนโซลมักจะด้อยกว่าด้านกราฟิก แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่คุณจะสังเกตได้เว้นแต่คุณจะเห็นเกมเคียงข้างกัน หากคุณต้องการใช้ประโยชน์จากระบบสัมผัสของ PS5 และคุณสมบัติการโหลดด่วนของ SSD Alan Wake 2 เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมบนแพลตฟอร์มนั้น และหากคุณจะซื้อเกมแบบดิจิทัล คุณควรตรวจสอบ Gameflip เพื่อรับข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับรหัสดิจิทัลและบัตรของขวัญ PlayStation Store คว้าเกมโปรดเกมต่อไปของคุณในราคาถูก คุณยังสามารถใช้ประโยชน์จากไดรฟ์ Blu-ray ของ PS5 ได้ด้วยการซื้อเวอร์ชันจริงด้วยบัตรของขวัญ Best Buy ที่คุณได้รับจาก Gameflip!

คอนโซล Xbox Series

Alan Wake 2 is visually stunning. And very scary. (Image Source: RemedyGames.com)
Alan Wake 2 มีรูปลักษณ์ที่สวยงามน่าทึ่ง และน่ากลัวมาก (ที่มาของภาพ: RemedyGames.com)

ซีรีส์เอส

สถานการณ์ Xbox สำหรับ Alan Wake 2 นั้นยุ่งยากกว่าบน PS5 เล็กน้อย เนื่องจาก Xbox มีคอนโซลที่แตกต่างกันสองเครื่องในตระกูล - Series X และ Series S - จึงมีความแตกต่างเล็กน้อยในด้านประสิทธิภาพระหว่างทั้งสอง เมื่อต้นเดือนตุลาคม 2023 Thomas Puha ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของ Remedy Entertainment ไม่ได้พูดน้อยเมื่อพูดถึงเกมเวอร์ชัน Series S

เขากล่าวว่าในขณะที่ S และ X แบ่งปัน CPU เป็นหลัก แต่ GPU บน X นั้นแข็งแกร่งกว่ามาก สิ่งนี้ทำให้ Series S “อยู่ในฝุ่น” เหมือนเดิม โดยแพลตฟอร์มไม่ได้รับโหมดประสิทธิภาพ 60FPS ที่จะนำเสนอในเกมเวอร์ชัน PS5 และ Series X

Puha กล่าวกับ IGN ว่า:

“เราทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้ S วิ่งได้ที่ 30 และพยายามรักษาคุณภาพของภาพที่ดี แต่ถ้าคุณต้องการเห็นเกมที่ดีที่สุดด้วยความรุ่งโรจน์ของเจเนอเรชั่นถัดไป คุณจะต้องใช้เครื่องที่มีฮาร์ดแวร์ฮึดฮัดเพื่อให้สามารถทำเช่นนั้นได้”

ความประทับใจในช่วงแรกๆ ของเวอร์ชัน Series S ดูเหมือนจะเป็นไปในทางบวก แต่ก็มาจากผู้ที่คุ้นเคยกับระดับประสิทธิภาพของคอนโซลในเกมอื่นๆ เช่นกัน เป็นไปได้ว่าถ้าคุณมี Series S และต้องการเล่น Alan Wake 2 คุณจะไม่ได้รับผลกระทบจากสิ่งที่คุณพลาดไปเว้นแต่ว่าคุณจะพิจารณาเวอร์ชันอื่นๆ อย่างละเอียดยิ่งขึ้น

ซีรีส์ X

แต่สำหรับแฟน Xbox ที่ต้องการประสบการณ์ระดับสุดยอด Series X คือทางเลือกเดียวของคุณ GPU ของมันสามารถประมวลผลข้อมูลได้เร็วกว่า "น้องชายคนเล็ก" มากซึ่งหมายความว่าคอนโซลนี้จะแสดงเวอร์ชันที่ดีกว่าเสมอ ไม่มีคอนโซล Xbox ตัวใดที่มีฟีเจอร์คอนโทรลเลอร์พิเศษที่ทำให้โดดเด่น นั่นคือสิ่งที่ PS5 ได้เปรียบ

ขออภัย ขณะนี้ Alan Wake 2 ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Console หรือ PC Game Pass ดังนั้น คุณจะไม่สามารถเพลิดเพลินกับมันได้เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของการสมัครสมาชิกบริการดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เกม Remedy มีอยู่ในบริการนี้ โดยที่ Control จะใช้เวลาสักพัก และ Quantum Break จะเป็นเกมประจำ

โชคดีที่คุณสามารถหันมาใช้ Gameflip ได้ตลอดเวลาเมื่อคุณกำลังมองหาวิธีเพลิดเพลินไปกับเกมใหม่ล่าสุดในขณะที่ประหยัดเงินได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในตลาด Gameflip คุณสามารถซื้อบัตรของขวัญ Xbox Store เพื่อตุนกระเป๋าเงินดิจิทัลของคุณพร้อมส่วนลด ซึ่งจะทำให้คุณได้เปรียบหากคุณซื้อ Alan Wake 2 แบบดิจิทัล หากคุณต้องการรับเวอร์ชันทางกายภาพ เราก็มีบัตรของขวัญสำหรับร้านค้าปลีกรายใหญ่หลายราย เช่น บัตรของขวัญ Amazon บัตรของขวัญ Walmart บัตรของขวัญ Target และอีกมากมาย!

It is time. (Image Source: RemedyGames.com)
มันคือเวลา. (ที่มาของภาพ: RemedyGames.com)

แล้ว Alan Wake 2 เวอร์ชันไหนที่คุณจะซื้อ? การออกแบบที่โดดเด่นของ PS5 จะส่องสว่างเส้นทางของคุณผ่าน The Dark Place พีซีเกมของคุณจะเปิดเผยใบหน้าแห่งความชั่วร้ายมากมายหรือบนคอนโซล Xbox ที่คุณจะกระโดดเข้าสู่การผจญภัยครั้งใหม่อันมืดมิดนี้หรือไม่ ฉันหวังว่าคุณจะขายเวอร์ชันเหล่านี้อย่างน้อยหนึ่งเวอร์ชันในตอนนี้ เนื่องจากคุณสามารถซื้อ Alan Wake 2 บนอุปกรณ์เหล่านี้ทั้งหมดได้ในขณะนี้!

และจำไว้ว่าเมื่อราคาวิดีโอเกมเพิ่มขึ้นและเทคโนโลยีมีราคาแพงขึ้น Gameflip ก็สนับสนุนคุณ เลือกซื้อข้อเสนอทุกอย่างตั้งแต่บัตรของขวัญ Roblox ไปจนถึงเกมตัวเต็มบน Steam ในตลาด Gameflip!

Related Articles

TRÒ CHƠI CỦA NĂM 2023: CÁCH NHẬN GIÁ TỐT NHẤT TRÊN MỌI ĐỐI THỦ

Cuối năm đang đến gần, và bạn biết điều đó có nghĩa là gì. Đã đến lúc nhìn lại một năm đ&aacut... More »

THIẾT BỊ PHÁT TRỰC TIẾP TỐT NHẤT ĐỂ BẮT ĐẦU SỰ NGHIỆP PHÁT TRỰC TIẾP CỦA BẠN!

Hãy đối mặt với nó, ý tưởng kiếm tiền khi chơi trò chơi điện tử thật tuyệt vời. Cách đây không lâ... More »

ขอแนะนำบล็อก Gameflip!

ดูเหมือนว่าทุกสิ่งรอบตัวเราจะมีราคาแพงขึ้นไม่ใช่หรือ? ลองนึกถึงครั้งสุดท้ายที่คุณไปซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านใดๆ ก็ตาม ราคาของจำเป็นพุ่งสูงขึ้น และราคาข... More »