การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ใน MARVEL'S SPIDER-MAN 2

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ใน MARVEL'S SPIDER-MAN 2

Mike A.Mike A.General
Feb 27, 20241 minute read

เป็นเวลาห้าปีแล้วที่ Insomniac Games ลงมือเล่นเกมเว็บสลิงเกอร์ยอดนิยมของทุกคนบน PS4 และตอนนี้สตูดิโอก็พร้อมที่จะแสดงสิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้ด้วยขุมพลังของ PS5

การก้าวกระโดดแห่งอำนาจระหว่างคอนโซลรุ่นล่าสุดทั้งสองของ Sony ส่งผลให้มีเกมที่น่าประทับใจอย่างแท้จริง เช่น Returnal และ Ratchet & Clank: Rift Apart ของ Insomniac ซึ่งแสดงให้เห็นว่า PS5 สามารถทำอะไรได้บ้าง และ Marvel's Spider-Man 2 ดูเหมือนว่าจะพร้อมที่จะสร้าง มาตรฐานใหม่ เช่นเดียวกับภาคต่อดีๆ Spider-Man 2 จำเป็นต้องสร้างประสบการณ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นและปรับปรุงจากภาคก่อน

ในขณะที่เราเฉลิมฉลองการเปิดตัวเกม เรามาดูคุณสมบัติใหม่ที่ยอดเยี่ยมบางส่วนที่จะทำให้ภาคต่ออันยิ่งใหญ่นี้เป็นคู่แข่งของเกมแห่งปีกันอย่างแน่นอน

พระเอกสองคน

Spider-Man 2 protagonists: Miles Morales and Peter Parker

เพียงไม่กี่ Spider Buds! (ที่มาของภาพ: PlayStation.com)

บางทีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดสำหรับ Marvel's Spider-Man 2 ก็คือการเพิ่ม Spider-Man ตัวที่สองที่สามารถเล่นได้ - Miles Morales หลังจากประสบความสำเร็จในเรื่องราวขนาดพอดีคำในการผจญภัยสุดพิเศษบน PS5 ผู้เล่นสามารถสลับระหว่างตัวละครหลักสองตัว ได้แก่ Miles และ Peter ได้ตามต้องการ

โครงสร้างของเรื่องราวของเกมหมายความว่ามีภารกิจพิเศษสำหรับตัวละครตัวใดตัวหนึ่ง ในขณะที่ก็จะมีภารกิจที่สามารถจัดการได้เช่นกัน สไปเดอร์แมนคนไหนที่คุณเล่นเป็นมากที่สุดนั้นส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับคุณนอกเหนือจากภารกิจที่เน้นการเล่าเรื่อง และอิสรภาพแบบนั้นจะทำให้แฟน ๆ สไปเดอร์แมนจำนวนมากมีความสุขมาก

ทั้ง Miles และ Peter จะมีชุดทักษะและผังทักษะของตัวเอง รวมถึงความสามารถที่ใช้ร่วมกัน ซึ่งดูเหมือนว่าจะสร้างสมดุลที่ดีระหว่างความคุ้นเคยและเอกลักษณ์ตลอดทั้งเกม

มากขึ้นในการสำรวจ

There's much more to see in Spider-Man 2. (Image Source: Insomniac.games)

มีอะไรอีกมากมายให้ดูใน Spider-Man 2. (ที่มาของภาพ: Insomniac.games)

เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการผจญภัยครั้งใหม่อันน่าตื่นเต้น และเพื่อให้แน่ใจว่าแฟน ๆ ยังคงเตรียมเซอร์ไพรส์ในแผนที่ในสองเกมก่อนหน้านี้ Marvel's Spider-Man 2 จึงมีพื้นที่ Marvel's New York ที่ใหญ่กว่ามาก พร้อมด้วยเหล่าวายร้ายตัวใหม่ที่โดดเด่นให้มีส่วนร่วมด้วย เราไม่ทราบแน่ชัดว่าจะมีผู้ร้ายรายใหม่กี่คนที่จะหลุดลอยไปในเรื่องราวของ Spider-Man นี้ แต่เราบอกได้เลยว่ามันจะเป็นภาคต่อที่คุ้มค่ากับภาคดั้งเดิมในปี 2018

ปรับปรุงการข้ามผ่าน

การอัพเกรดการแกว่งเว็บ

Miles always swings in style. (Image Source: Insomniac.games)

ไมล์สวิงอย่างมีสไตล์อยู่เสมอ (ที่มาของภาพ: Insomniac.games)

นอกเหนือจาก Spider-Man 2 ในปี 2004 บน PlayStation 2 แล้ว การค้นหาวิธีที่จะตอกย้ำความรู้สึกของการได้เดินไปตามถนนในนิวยอร์กอย่างสนุกสนาน ถือเป็นความสำเร็จที่ยากจะเข้าใจสำหรับเกม Spider-Man ทุกเกม Insomniac เป็นสตูดิโอแห่งแรกในรอบกว่าทศวรรษที่ถอดรหัสโค้ดได้ และดูเหมือนว่าพวกเขาจะพบวิธีที่จะปรับปรุงเพื่อความสมบูรณ์แบบแล้ว

การดูเกมตั้งแต่เนิ่น ๆ จากแฟน ๆ ที่โชคดีได้เปิดเผยว่าระบบการแกว่งเว็บใน Marvel's Spider-Man 2 ได้รับการอัปเกรดเล็กน้อยจากรุ่นก่อน ตอนนี้คุณสามารถสร้างความเร็วได้แล้วโดยการวนลูปให้เสร็จ! แรงเหวี่ยงพิเศษสามารถปล่อยสไปดี้ได้ด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ทำให้การเดินทางจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งเร็วขึ้นและมีสไตล์มากกว่าในเกมแรก

แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมดในแง่ของการปรับปรุงการข้ามผ่าน

เว็บวิงส์

He can fly! Almost! (Image Source: Insomniac.games)

เขาบินได้! เกือบ! (ที่มาของภาพ: Insomniac.games)

Marvel's Spider-Man 2 ยังมีวิธีใช้ประโยชน์จากความเร็วนั้นเพื่อร่อนไปในอากาศอย่างนุ่มนวล: ปีกใยใหม่ล่าสุด!

เพียงกดปุ่ม ทั้ง Peter Parker และ Miles Morales ก็สามารถติดตั้งปีกเว็บเพื่อสร้างความประทับใจให้กับ Rico Rodriguez ได้ดีที่สุด แม้ว่า Spider-Man จะมีแบบอย่างที่มีปีกเว็บจากการ์ตูน แต่การนำพวกมันมาที่นี่ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Just Cause 3 และ 4 อย่างปฏิเสธไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ระบบปีกเว็บใหม่จะต้องถูกใจแฟนๆ อย่างแน่นอน และแน่นอนว่ามันจะมีประโยชน์บางส่วนในส่วนขยายของ Marvel's New York ที่ Insomniac Games สร้างขึ้นเพื่อเราอย่างแน่นอน

(บ้า) เดินทางเร็ว

Be anywhere in just a blink. (Image Source: Insomniac.games)

อยู่ที่ไหนก็ได้ในพริบตา (ที่มาของภาพ: Insomniac.games)

อีกสิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นในช่วงก่อนเปิดตัวคือระบบการเดินทางที่รวดเร็วแบบใหม่ ใน Marvel's Spider-Man 2 คุณสามารถเลือกจุดใดก็ได้บนแผนที่ ไม่ใช่แค่จุดสังเกตหรือจุดเดินทางด่วนที่กำหนด และขนส่งไปที่นั่นได้เกือบจะในทันที

คุณต้องกดปุ่มเคลื่อนที่เร็วค้างไว้ประมาณ 2 วินาที แต่หลังจากโหลดน้อยกว่าหนึ่งวินาที Spider-Men จะเหวี่ยงเข้าไปในเฟรม พร้อมที่จะดำเนินการต่อไป มันน่าประทับใจอย่างไม่น่าเชื่อ และมันแสดงให้เห็นถึงพลังของ NVME SSD ของ PS5 จริงๆ มันอาจจะเทียบได้กับความบ้าคลั่งข้ามมิติที่เกิดขึ้นใน Rift Apart โดยเด็กบ้ากลุ่มเดียวกันที่ Insomniac

คนร้ายใหม่และภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

Venom is here, and he means business. (Image Source: PlayStation.com)

Venom อยู่ที่นี่ และเขาหมายถึงธุรกิจ (ที่มาของภาพ: PlayStation.com)

สิ่งที่ดีที่คุณมี Spider-Men สองคนร่วมมือกันใน Marvel's Spider-Man 2 เพราะ Pete ผู้แสนดีกำลังต้องการความช่วยเหลือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีศัตรูหลายตัวที่สร้างความหายนะ

รากฐานที่สำคัญของการตลาดของเกมนี้จากตัวอย่างแรกที่เปิดเผยคือความจริงที่ว่าตัวร้าย Spider-Man ในตำนานและตัวละครที่แฟนๆ ชื่นชอบจะมีบทบาทสำคัญในเกมนี้: Venom เครื่องจักรสังหารที่ใช้เชื้อเพลิง Symbiote หลุดลอยอยู่ในนิวยอร์กของ Marvel และมีเพียง Spider-Men เท่านั้นที่สามารถหยุดมันได้ จริงๆ แล้วใครคือ Venom ได้ถูกปกปิดเอาไว้ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงที่ Insomniac จะเล่นกับความคาดหวังของแฟนๆ ในการออกนอกบ้านครั้งนี้

นอกเหนือจาก Venom จอมวายร้ายผู้โด่งดังแล้ว เรายังรู้ด้วยว่า Kraven the Hunter ผู้โหดเหี้ยมจะเข้ามาในเมืองด้วย สร้างความเดือดร้อนพร้อมกับ Lizard ผู้อารมณ์แปรปรวน ดร. Curt Connors มีกิจกรรมให้ทำมากมาย และทั้งหมดนี้นอกเหนือจากภารกิจโอเพ่นเวิลด์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะกระจายไปทั่วทั้งเมือง

The Symbiote Suit

Don't make him angry. (Image Source: Insomniac. games

อย่าทำให้เขาโกรธ (ที่มาของภาพ: เกมนอนไม่หลับ)

หากคุณรู้อะไรเกี่ยวกับตำนาน Spider-Man คุณจะรู้ว่าไม่ว่า Venom อยู่ที่ไหน Symbiote ที่รอแพร่ระบาดให้กับ Peter ก็อยู่ไม่ไกลนัก Marvel's Spider-Man 2 ยังคงรักษาประเพณีนั้นไว้ โดยเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สัมผัสถึงพลังที่แท้จริงของ Symbiote ตลอดทั้งเนื้อเรื่องหลัก

ซิมไบโอตบังคับให้ปีเตอร์ต่อสู้ด้วยความโหดร้ายมากขึ้น รวมถึงมีปฏิสัมพันธ์กับคนที่เขารักอย่างดุดันมากขึ้น ทำให้เขาแสดงกิริยาที่ไม่เป็นธรรมชาติ เราจะต้องดูว่าสิ่งนี้ทำให้เกิดเรื่องราวได้อย่างไร แต่พลังใหม่ที่ยิ่งใหญ่จากชุด Symbiote ใหม่นั้นดูยอดเยี่ยมมาก พลังอันเหลือเชื่อ ความสามารถในการต่อสู้ขั้นสูง และการเพิ่มพลังมหาศาลเหนือเกมก่อนหน้านี้คือสิ่งที่ Peter Parker ต้องการเพื่อต่อสู้กับ Venom อันชั่วร้าย

การรอคอยสิ้นสุดลงแล้ว

ขณะนี้ Marvel's Spider-Man 2 เปิดให้เล่นบนคอนโซล PS5 ทั่วโลกแล้ว ไม่ว่าคุณจะเล่นเวอร์ชันมาตรฐานหรือเพลิดเพลินกับชุดพิเศษห้าชุดที่มาพร้อมกับการสั่งซื้อล่วงหน้าทั้งหมด พวกเราที่ Gameflip ขอให้คุณโชคดีในการผจญภัย Spider-Man ใหม่นี้

และหากคุณยังไม่มี Marvel's Spider-Man 2 หรือแม้แต่ PlayStation 5 ด้วยเหตุผลบางอย่าง เราก็สามารถช่วยได้!

อย่าลืมตรวจสอบตลาด Gameflip เพื่อดูข้อเสนอเกี่ยวกับบัตรของขวัญ PlayStation Store รวมถึงบัตรของขวัญสำหรับผู้ค้าปลีกรายใหญ่อย่าง Best Buy และ Target เพื่อที่คุณจะได้ไม่พลาดภาคใหม่ล่าสุดในแฟรนไชส์ Marvel's Spider-Man

Related Articles

TRÒ CHƠI CỦA NĂM 2023: CÁCH NHẬN GIÁ TỐT NHẤT TRÊN MỌI ĐỐI THỦ

Cuối năm đang đến gần, và bạn biết điều đó có nghĩa là gì. Đã đến lúc nhìn lại một năm đ&aacut... More »

THIẾT BỊ PHÁT TRỰC TIẾP TỐT NHẤT ĐỂ BẮT ĐẦU SỰ NGHIỆP PHÁT TRỰC TIẾP CỦA BẠN!

Hãy đối mặt với nó, ý tưởng kiếm tiền khi chơi trò chơi điện tử thật tuyệt vời. Cách đây không lâ... More »

ขอแนะนำบล็อก Gameflip!

ดูเหมือนว่าทุกสิ่งรอบตัวเราจะมีราคาแพงขึ้นไม่ใช่หรือ? ลองนึกถึงครั้งสุดท้ายที่คุณไปซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านใดๆ ก็ตาม ราคาของจำเป็นพุ่งสูงขึ้น และราคาข... More »