ROBLOX MỤC TIÊU KẾT NỐI 65 TRIỆU NGƯỜI DÙNG HÀNG NGÀY BẰNG CUỘC GỌI VIDEO GIỐNG ZOOM

ROBLOX MỤC TIÊU KẾT NỐI 65 TRIỆU NGƯỜI DÙNG HÀNG NGÀY BẰNG CUỘC GỌI VIDEO GIỐNG ZOOM

Mike A.Mike A.Roblox
Feb 27, 202410 minute read

Với số lượng người dùng đáng kinh ngạc mà Roblox thường xuyên đưa ra, thật ngạc nhiên khi điều này không xảy ra sớm hơn.

Một cách mới để kết nối

Roblox's new avatar creator (Image Source: blog.roblox.com)

Người tạo hình đại diện mới của Roblox (Nguồn hình ảnh: blog.roblox.com)

Nói chuyện với Axios, Giám đốc Công nghệ của Roblox, Dan Sturman, tiết lộ kế hoạch của công ty là giới thiệu tính năng trò chuyện video giả vào Roblox. Tính năng hiện được gọi là "Roblox Connect" sẽ cho phép người dùng đưa hình đại diện tùy chỉnh của họ vào không gian chung, nơi họ có thể tương tác và liên lạc qua trò chuyện thoại. Đáng chú ý, người dùng sẽ không thể nhìn thấy nhau trực tiếp.

Chức năng Roblox Connect đã được trình diễn trong buổi trình diễn tại Hội nghị các nhà phát triển Roblox hàng năm, nơi nó đã gây ấn tượng mạnh với những người tham dự. Hóa ra Roblox Connect không chỉ là trò chuyện thoại trong không gian ảo mà nó còn sử dụng camera trên điện thoại của mỗi người dùng để làm sinh động nét mặt của hình đại diện tương ứng của họ. Phiên bản hiện tại không khác với hệ thống Memoji của Apple, nhưng Roblox đang có kế hoạch mở rộng hoạt ảnh dựa trên máy ảnh đó sang phần thân trên của hình đại diện.

Roblox lớn luôn theo dõi

A mockup of what Roblox Connect will look like. (Image Source: blog.roblox.com)

Mô hình Roblox Connect sẽ trông như thế nào. (Nguồn hình ảnh: blog.roblox.com)

Vẫn chưa rõ liệu Roblox Connect sẽ được triển khai như thế nào trong các phần khác của vô số trò chơi và tính năng của dịch vụ hay không, đặc biệt vì hiện tại nó chỉ là bằng chứng về khái niệm. Nó vẫn đang được Roblox phát triển, mặc dù dự kiến nó sẽ được tung ra thử nghiệm vào cuối năm nay. Người dùng-người sáng tạo trên hệ sinh thái Roblox sẽ được sử dụng miễn phí miễn là họ từ 13 tuổi trở lên.

Có lẽ phần thú vị nhất của cuộc trình diễn là cách Roblox sẽ duy trì các tiêu chuẩn cộng đồng khét tiếng của mình đối với phần mềm giao tiếp. Theo Roblox, việc kiểm duyệt trò chuyện tự động, theo thời gian thực sẽ chạy trong nền của tất cả các cuộc gọi nhằm nỗ lực phát hiện các hành vi vi phạm tiêu chuẩn. Một ví dụ được đưa ra là nếu người dùng chửi thề thoải mái, họ sẽ nhận được cảnh báo vì điều đó trái với quy định của họ về ngôn từ tục tĩu. Vẫn còn phải xem hệ thống này sẽ hoạt động tốt như thế nào sau khi được cung cấp cho 214 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của dịch vụ. Đại diện của Roblox cũng nói với Axios rằng họ đang xem xét những thay đổi trong chính sách sẽ áp dụng cho giao tiếp "một đối một".

Một số mối quan tâm

Mặc dù thông báo này có vẻ khá phổ biến đối với người chơi và những người tham gia cuộc biểu tình vào thứ Sáu, nhưng vẫn có một số vấn đề và mối quan ngại từ mọi người trên Twitter. Đáng chú ý nhất là tính năng này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sự an toàn của hàng triệu trẻ em sử dụng Roblox mỗi ngày. Mặc dù nó chủ yếu được sử dụng để tạo hangout giữa bạn bè và thậm chí có thể đóng vai trò là cầu nối giữa các trải nghiệm, một số phụ huynh lo lắng về việc Roblox lấy thông tin của con họ, chia sẻ nội dung hoặc chủ đề không an toàn hoặc cho phép người lớn hoặc người lạ giao tiếp với con họ . Tất cả các mối quan tâm hợp lệ.

Roblox Connect có lẽ sẽ phải tuân theo các biện pháp an toàn tương tự như các trải nghiệm ảo khác của dịch vụ và các chính sách của Roblox đã được đón nhận nồng nhiệt trong nhiều năm. Làm thế nào để một hình đại diện không xác định thậm chí có thể tham gia trong phiên gọi điện cũng chưa được biết, mặc dù Roblox chắc chắn sẽ đưa ra một số ý kiến ​​trong những tháng tới trước khi Roblox Connect được phát hành.

Hạn chế có Hữu

Roblox Connect requires a camera, not something every platform offers. (Image Source: Oberon Copeland on Unsplash.com)

Roblox Connect yêu cầu máy ảnh chứ không phải thứ mà mọi nền tảng đều cung cấp. (Nguồn hình ảnh: Oberon Copeland trên Unsplash.com)

Mặc dù Roblox Connect rất thú vị và sẽ không lâu nữa bạn mới có thể mang hình đại diện của mình đi gặp bạn bè, nhưng bạn có thể không gặp may nếu chỉ chơi trên một nền tảng cụ thể.

Để tạo điều kiện trải nghiệm trực tiếp tính năng sắp ra mắt của Roblox, bạn cần có máy ảnh. Cuộc trình diễn cho thấy nó hoạt động trên điện thoại di động và bài đăng trên blog về nó nói rằng nó cũng sẽ chạy trên máy tính xách tay. Tuy nhiên, đó không phải là nơi duy nhất mọi người thích Roblox.

Dịch vụ này có sẵn trên hầu hết mọi thứ, bao gồm cả tai nghe Meta Quest VR và máy chơi game Sony PlayStation vào tháng 10 này. Với sự hỗ trợ cho rất nhiều bảng điều khiển không có bất kỳ loại đầu vào camera hoặc hỗ trợ cuộc gọi nào, có cảm giác như rất nhiều người chơi Roblox - những người đã giúp nó phát triển thành sản phẩm như ngày nay - sẽ bị loại khỏi hoạt động .

Chúng ta sẽ phải chờ xem Roblox sẽ đưa tính năng này lên các nền tảng khác như thế nào và nó sẽ thay đổi như thế nào trước khi chúng ta nhận được nó.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên blog Gameflip này! Hãy nhớ kiểm tra lại thường xuyên để biết thêm tin tức, ưu đãi về trò chơiphụ kiện, v.v.

Related Articles

CHƠI GAME TUYỆT VỜI TRÊN ĐI: TRẬN CHIẾN CỦA MÁY TAY CẦM CHƠI GAME PC

Vài năm qua đã chứng kiến ​​sự bùng nổ của thị trường game cầm tay. Kể từ khi Steam Deck xuất hiện vào năm 2022, cá... More »

GAMEFLIP CÓ ƯU ĐÃI TỐT NHẤT CHO MỘT TRÒ CHƠI VỪA LỚN HƠN GTA, ROBLOX VÀ WARZONE

Vào cuối năm ngoái, một trò chơi mà nhiều người có thể coi là trò chơi lớn nhất, thành c&ocirc... More »

TRÒ CHƠI ĐẦU TIÊN CỦA GAMEFLIP: VÒNG CUỐI CÙNG

Chào mừng bạn đến với một blog khác của Gameflip! Chúng tôi có một thứ khá mới và đặc biệt để giới thi... More »