NHỮNG THAY ĐỔI LỚN TRONG SPIDER-MAN 2 CỦA MARVEL

NHỮNG THAY ĐỔI LỚN TRONG SPIDER-MAN 2 CỦA MARVEL

Mike A.Mike A.General
Feb 27, 202414 minute read

Đã 5 năm trôi qua kể từ khi Insomniac Games đưa trò chơi trượt web yêu thích của mọi người lên PS4, và giờ đây studio đã sẵn sàng thể hiện những gì họ có thể làm với sức mạnh của PS5.

Bước nhảy vọt về quyền lực giữa hai hệ máy chơi game mới nhất của Sony đã tạo ra một số trò chơi thực sự ấn tượng như Ratchet & Clank: Rift Apart của Returnal và Insomniac cho thấy những gì PS5 có thể làm và Marvel's Spider-Man 2 có vẻ như đã sẵn sàng tạo ra một chuẩn mực mới. Giống như bất kỳ phần tiếp theo hay nào, Spider-Man 2 cần tạo ra những trải nghiệm mới thú vị và cải tiến so với phần trước.

Khi chúng ta kỷ niệm sự ra mắt của trò chơi, chúng ta hãy cùng điểm qua một số tính năng mới tuyệt vời chắc chắn sẽ khiến phần tiếp theo khổng lồ này trở thành ứng cử viên Trò chơi của Năm.

Hai nhân vật chính

Spider-Man 2 protagonists: Miles Morales and Peter Parker

Chỉ cần một vài nụ nhện! (Nguồn hình ảnh: PlayStation.com)

Có lẽ thay đổi lớn nhất đối với Marvel's Spider-Man 2 là việc bổ sung Người Nhện thứ hai có thể chơi được - Miles Morales. Sau câu chuyện thành công và hấp dẫn trong cuộc phiêu lưu độc quyền trên PS5, giờ đây người chơi có thể chuyển đổi giữa hai nhân vật chính - Miles và Peter - theo ý muốn.

Cấu trúc câu chuyện của trò chơi có nghĩa là sẽ có những nhiệm vụ dành riêng cho một trong hai nhân vật, trong khi cũng sẽ có những nhiệm vụ mà một trong hai nhân vật có thể thực hiện. Bạn đóng vai Người Nhện nào nhiều nhất phần lớn sẽ tùy thuộc vào bạn ngoài các nhiệm vụ quan trọng trong câu chuyện và sự tự do đó sẽ khiến rất nhiều người hâm mộ Người Nhện rất hạnh phúc.

Cả Miles và Peter đều sẽ có bộ kỹ năng và cây kỹ năng riêng cũng như các khả năng chung, có vẻ như nó sẽ tạo ra sự cân bằng tốt giữa sự quen thuộc và tính độc đáo trong suốt trò chơi.

Thêm để khám phá

There's much more to see in Spider-Man 2. (Image Source: Insomniac.games)

Còn nhiều điều nữa để xem trong Spider-Man 2. (Nguồn hình ảnh: Insomniac.games)

Để tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc phiêu lưu mới thú vị và đảm bảo rằng vẫn còn một số điều bất ngờ dành cho người hâm mộ đã khám phá bản đồ trong hai trò chơi trước, Marvel's Spider-Man 2 có một Marvel's New York lớn hơn nhiều, hoàn chỉnh với những nhân vật phản diện mới và mang tính biểu tượng để giao chiến. Chúng ta không biết chính xác có bao nhiêu nhân vật phản diện mới sẽ xuất hiện trong câu chuyện Người Nhện này, nhưng chúng ta có thể nói rằng đây sẽ là phần tiếp theo xứng đáng cho bản gốc năm 2018.

Cải thiện truyền tải

Nâng cấp Web Swing

Miles always swings in style. (Image Source: Insomniac.games)

Miles luôn xoay người theo phong cách. (Nguồn hình ảnh: Insomniac.games)

Ngoài Spider-Man 2 năm 2004 trên PlayStation 2, việc tìm ra cách để đạt được cảm giác như thế nào khi lướt qua các đường phố ở New York một cách thú vị là một kỳ công khó nắm bắt đối với mọi trò chơi Người Nhện. Insomniac là studio đầu tiên trong hơn một thập kỷ giải được mã và có vẻ như họ đã tìm ra cách để cải thiện sự hoàn hảo.

Những cái nhìn ban đầu về trò chơi từ một số người hâm mộ rất may mắn đã tiết lộ rằng hệ thống đu dây trong Marvel's Spider-Man 2 đã nhận được một số nâng cấp so với phiên bản tiền nhiệm. Bây giờ có thể tăng tốc độ bằng cách hoàn thành các vòng lặp! Lực ly tâm bổ sung có thể phóng Spidey với tốc độ tăng đáng kể, khiến việc di chuyển từ nơi này sang nơi khác thậm chí còn nhanh hơn và phong cách hơn so với trò chơi đầu tiên.

Nhưng đó không phải là tất cả về mặt cải tiến truyền tải.

Cánh Web

He can fly! Almost! (Image Source: Insomniac.games)

Anh ấy có thể bay! Hầu hết! (Nguồn hình ảnh: Insomniac.games)

Marvel's Spider-Man 2 còn có cách tận dụng vận tốc đó để lướt nhẹ nhàng trong không khí: những cánh nhện hoàn toàn mới!

Chỉ cần nhấn nút, cả Peter Parker và Miles Morales đều có thể triển khai cánh web của mình để tạo ấn tượng tốt nhất về Rico Rodriguez. Mặc dù đã có tiền lệ về việc Người Nhện có cánh mạng từ truyện tranh, nhưng việc triển khai chúng ở đây chắc chắn được lấy cảm hứng từ Just Cause 3 và 4.

Dù sao đi nữa, hệ thống cánh web mới chắc chắn sẽ được người hâm mộ yêu thích và chắc chắn nó sẽ được sử dụng trong Marvel's New York mở rộng mà Insomniac Games đã tạo ra cho chúng ta.

(Điên) Du lịch nhanh

Be anywhere in just a blink. (Image Source: Insomniac.games)

Ở bất cứ đâu chỉ trong nháy mắt. (Nguồn hình ảnh: Insomniac.games)

Một điều khác đã được thể hiện trong những ngày sắp phát hành là hệ thống di chuyển nhanh mới. Trong Marvel's Spider-Man 2, bạn có thể chọn hoàn toàn bất kỳ điểm nào trên bản đồ - không chỉ các địa danh và điểm di chuyển nhanh được chỉ định - và được chuyển đến đó gần như ngay lập tức.

Bạn phải giữ nút di chuyển nhanh trong khoảng 2 giây, nhưng sau chưa đầy một giây tải, Người Nhện sẽ chuyển sang khung hình, sẵn sàng thực hiện thêm một số hành động. Nó cực kỳ ấn tượng và nó thực sự cho thấy sức mạnh của SSD NVME của PS5. Nó có lẽ ngang bằng với sự điên rồ liên chiều đã đạt được cho Rift Apart bởi chính những chàng trai điên rồ ở Insomniac.

Những kẻ phản diện mới và mối đe dọa thậm chí còn lớn hơn

Venom is here, and he means business. (Image Source: PlayStation.com)

Venom đang ở đây, và ý hắn là việc kinh doanh. (Nguồn hình ảnh: PlayStation.com)

Thật may là bạn có hai Người Nhện hợp tác trong Marvel's Spider-Man 2, bởi vì Pete già tốt bụng sẽ cần sự giúp đỡ, đặc biệt là khi có nhiều kẻ thù đang tàn phá.

Nền tảng của việc tiếp thị trò chơi này từ đoạn giới thiệu đầu tiên là việc một nhân vật phản diện Người Nhện huyền thoại và nhân vật được người hâm mộ yêu thích sẽ đóng một vai trò nổi bật trong trò chơi này: Nọc độc. Cỗ máy giết người chạy bằng nhiên liệu Symbiote đang hoạt động ở New York của Marvel và chỉ Người Nhện mới có thể ngăn chặn nó. Venom thực sự là ai vẫn được giữ bí mật, vì vậy rất có thể Insomniac sẽ đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ trong chuyến đi chơi này.

Bên cạnh nhân vật phản diện mang tính biểu tượng Venom, chúng ta cũng biết rằng Thợ săn Kraven tàn nhẫn cũng sẽ có mặt trong thành phố, gây ra một số rắc rối cùng với Thằn lằn dễ bay hơi, Tiến sĩ Curt Connors. Sẽ có rất nhiều việc phải làm, và tất cả những điều này là ngoài các nhiệm vụ phụ thế giới mở không thể tránh khỏi sẽ được rải khắp thành phố.

Bộ đồ Symbiote

Don't make him angry. (Image Source: Insomniac. games

Đừng làm anh ấy tức giận. (Nguồn hình ảnh: Insomniac. games)

Nếu bạn biết bất cứ điều gì về truyền thuyết về Người Nhện, bạn sẽ biết rằng dù Venom ở đâu, một Symbiote đang chờ để lây nhiễm cho Peter cũng không còn xa nữa. Marvel's Spider-Man 2 vẫn giữ truyền thống đó, mang đến cho người chơi cơ hội cảm nhận được sức mạnh thực sự của Symbiote trong suốt câu chuyện chính.

Symbiote buộc Peter phải chiến đấu tàn bạo hơn cũng như tương tác với những người thân yêu của mình một cách quyết liệt hơn, khiến anh ta hành động không đúng mực. Chúng ta sẽ phải xem điều này khiến câu chuyện diễn ra như thế nào, nhưng những sức mạnh mới hoành tráng được cung cấp bởi bộ đồ Symbiote mới trông thật tuyệt vời. Sức mạnh đáng kinh ngạc, khả năng chiến đấu tiên tiến và mức tăng sức mạnh khổng lồ so với các trò chơi trước đó chính xác là những gì Peter Parker cần để đối đầu với Venom khổng lồ.

Sự chờ đợi đã kết thúc

Hiện tại, Marvel's Spider-Man 2 đã ra mắt và có thể chơi được trên các máy chơi game PS5 trên toàn thế giới. Cho dù bạn đang chơi phiên bản tiêu chuẩn hay thưởng thức năm bộ đồ độc đáo đi kèm với tất cả các đơn đặt hàng trước, tại Gameflip, chúng tôi chúc bạn may mắn trong cuộc phiêu lưu Người Nhện mới này.

Và nếu vì lý do nào đó mà bạn chưa có Marvel's Spider-Man 2 hoặc thậm chí chưa có PlayStation 5 để chơi, chúng tôi có thể trợ giúp việc đó!

Đảm bảo bạn kiểm tra thị trường Gameflip để biết các ưu đãi về thẻ quà tặng PlayStation Store cũng như thẻ quà tặng cho các nhà bán lẻ lớn như Best Buy và Target để không bỏ lỡ phần mới nhất trong loạt phim Marvel's Spider-Man.

Related Articles

HƯỚNG DẪN MUA HÀNG THỨ SÁU ĐEN CỦA GAMEFLIP

Thời tiết ngày càng lạnh hơn, bạn cảm thấy kém năng suất hơn và sắp hết trang trong lịch. Bạn biết điều đó c&oacute... More »

TRÒ CHƠI CỦA NĂM 2023: CÁCH NHẬN GIÁ TỐT NHẤT TRÊN MỌI ĐỐI THỦ

Cuối năm đang đến gần, và bạn biết điều đó có nghĩa là gì. Đã đến lúc nhìn lại một năm đ&aacut... More »

THIẾT BỊ PHÁT TRỰC TIẾP TỐT NHẤT ĐỂ BẮT ĐẦU SỰ NGHIỆP PHÁT TRỰC TIẾP CỦA BẠN!

Hãy đối mặt với nó, ý tưởng kiếm tiền khi chơi trò chơi điện tử thật tuyệt vời. Cách đây không lâ... More »