GAMEFLIP รูปลักษณ์แรก: รอบชิงชนะเลิศ

GAMEFLIP รูปลักษณ์แรก: รอบชิงชนะเลิศ

Mike A.Mike A.First Looks
Feb 27, 20241 minute read

ยินดีต้อนรับสู่บล็อก Gameflip อื่น!

สัปดาห์นี้เรามีสิ่งใหม่และพิเศษที่จะแนะนำให้รู้จักกับชุมชน — ซีรีส์ชื่อ "Gameflip First Look" ในการแสดงตัวอย่างพิเศษเหล่านี้ เราจะดูเกมที่เล่นฟรีอย่างน้อยหนึ่งเกมเพื่อดูว่าเกมเหล่านั้นมีรูปร่างอย่างไร

สัปดาห์นี้ เราได้เล่น The Finals ซึ่งเป็นเกม FPS แบบทีมที่เพิ่งเปิดตัว ซึ่งได้รับการพัฒนาและเผยแพร่โดย Embark Studios AB การยิงและทำลายเกมความตายอันบ้าคลั่งเหล่านี้คุ้มค่ากับเวลาของคุณหรือไม่ หรือคุณดีกว่าที่จะเปลี่ยนช่อง?

มาดูตัวอย่าง The Finals เวอร์ชัน Steam กันดีกว่า

เกี่ยวกับ เดฟ

A Swedish studio doing big things. (Image Source: Medium.com/embarkstudios)

สตูดิโอของสวีเดนกำลังทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ (ที่มาของภาพ: Medium.com/embarkstudios)

Embark Studios AB ยังไม่มีประวัติให้มองย้อนกลับไปมากนักในขณะนี้

สตูดิโอแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 และ The Finals เป็นโปรเจ็กต์ที่เผยแพร่อย่างเต็มรูปแบบโครงการแรกของพวกเขา พวกเขากำลังพัฒนาเกมยิงสกัดไซไฟที่มีรูปลักษณ์สวยงามอย่าง ARC Raiders แต่นั่นก็ได้รับการพัฒนามาระยะหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตาม เราได้ร้องขอการเข้าถึงอัลฟ่าเพื่อสิ่งนั้น ดังนั้นโปรดจับตาดูบล็อก Gameflip หากคุณสงสัยเกี่ยวกับ ARC Raiders

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Embark Studios คือบริษัทแม่ - Nexon ผู้เผยแพร่เกมชาวเกาหลีใต้รายเดียวกับที่อยู่เบื้องหลังเกมที่เป็นที่รู้จักอย่าง MapleStory, DNF Duel และ Dave the Diver นอกเหนือจากการรุกเข้าสู่การพัฒนาวิดีโอเกมแบบดั้งเดิมแล้ว Nexon ยังมีชื่อเสียงในด้านเกมออนไลน์บนมือถือและเล่นฟรีที่สร้างรายได้หลายหมื่นล้านดอลลาร์ให้กับบริษัท

ลักษณะที่น่าดึงดูดและไอเท็มเกมที่ทำกำไรได้ของเกมยอดนิยมที่สุดของ Nexon ส่งผลต่อรอบชิงชนะเลิศหรือไม่?

ใช่แล้ว ใช่.

แสงไฟ กล้อง การทำลายล้าง!

Protect the guy with the money! (Image Source: The Finals gameplay)

ปกป้องผู้ชายด้วยเงิน! (ที่มาของภาพ: การเล่นเกมรอบชิงชนะเลิศ)

เมื่อคุณบูต The Finals เป็นครั้งแรก คุณจะได้พบกับโลกที่ผู้เข้าแข่งขันดิจิทัลต่อสู้กันจนตายเพื่อเงินจำนวนมากในเกมความตายที่ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ ลองนึกถึงสื่ออย่าง The Running Man หรือ The Hunger Games ที่ความรุนแรงกลายเป็นกีฬาที่ทำกำไรได้เหมือนกับเกมฟุตบอลหรือบาสเก็ตบอล

มันเป็นดินแดนที่ถูกเหยียบย่ำอย่างดี แต่ The Finals ก็พบวิธีที่จะรู้สึกมีเอกลักษณ์และมีส่วนร่วม ความรู้สึกส่วนใหญ่น่าจะเกี่ยวข้องกับการวิจารณ์อย่างต่อเนื่องของการดำเนินคดี ซึ่งจัดการอย่างชาญฉลาดโดยผู้ประกาศสองคนของรายการ ควบคู่ไปกับธรรมชาติที่ขัดแย้งกันของการนำเสนอแบบ "สร้างมาเพื่อทีวี" ที่สดใสและมีสีสัน พร้อมด้วยแฝงความน่ากลัวของสังคมที่กลายมาเป็นกิจกรรมประเภทนี้เนื่องจากความบันเทิงเป็นสิ่งที่น่าดึงดูดใจจริงๆ

แต่เดี๋ยวก่อน เมื่อกระสุนเริ่มบิน ฝันร้ายดิสโทเปียนั้นก็จะจางหายไปในเบื้องหลัง

สิ่งที่ถูกแทนที่ด้วยคือการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นและการต่อสู้ทางไหวพริบและทักษะระหว่างหลายทีม ต่อไปนี้เป็นรายละเอียดโดยย่อของโหมดเกมที่มีอยู่ใน The Finals:

  • Quick Cash — ทุกทีมแข่งขันกันเพื่อดึงตู้นิรภัยออกมาทีละอันที่จุดจ่ายเงินที่กำหนด ทีมแรกที่ชนะรางวัล $20,000 (แต่ละห้องมีมูลค่า $10,000)
  • Bank It — โหมดผู้เล่น 12 คนโดยมีเป้าหมายเพื่อดึงเงินให้ได้มากที่สุดโดยใช้เวลา 15 นาที โหมดนี้ประกอบด้วย 4 ทีม ทีมละ 3 ทีม และเงินสะสมของผู้เล่นที่ถูกคัดออกทุกคนจะนำไปรวมเป็นยอดรวมของคุณเอง

นอกจากนี้ยังมีทัวร์นาเมนท์แบบจัดอันดับและแบบไม่จัดอันดับซึ่งมีการรบแบบ 16 ทีมและ 8 ทีมตามลำดับ และประกอบด้วยเกมสี่เกมในแต่ละรูปแบบการแข่งขัน

เวลาส่วนใหญ่ของ Gameflip ใน The Finals ถูกใช้ไปในโหมด Quick Cash ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก แต่ละแผนที่จากสี่แผนที่ในเกมตอนนี้มีรายละเอียดมากมายและทำลายล้างได้อย่างน่าอัศจรรย์ ระดับการทำลายล้างที่จัดแสดงในช่วงเวลาใดก็ตามระหว่างการแข่งขันจะย้อนกลับไปในสมัยของ Red Faction: Guerilla แม้ว่าอาจจะดูสมจริงมากกว่าก็ตาม

Things go BOOM! (Image Source: The Finals gameplay)

ทุกอย่างบูม! (ที่มาของภาพ: การเล่นเกมรอบชิงชนะเลิศ)

คุณสามารถปรับระดับอาคารทั้งหลังได้หากต้องการ และเราพบว่าการเจาะให้เป็นรูบนพื้นแล้วตกลงไปที่เป้าหมายคือการใช้ระบบนี้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ไม่ว่าคุณจะใช้ระเบิดสิ่งแวดล้อมหรือคลังแสงของคุณเองเพื่อทำมัน การทำลายสิ่งต่างๆ ใน The Finals จะทำให้คุณติดใจได้อย่างแท้จริง

ฆ่าพวกมันอย่างมีสไตล์

เมื่อคุณไม่ได้ทำลายล้างสถานที่อย่างมีกลยุทธ์และต่อสู้เพื่อชีวิตของคุณใน The Finals คุณอาจจะต้องใช้เวลาสำรวจร้านเครื่องสำอางของเกม

เช่นเดียวกับ Fortnite และเกมอื่นๆ ในประเภทนี้ ร้านค้าในเกมของ The Finals จะมีการรีเฟรชเป็นครั้งคราว โดยนำเสนอไอเท็มใหม่ๆ บ่อยครั้ง ในขณะที่ข้อเสนอก่อนหน้านี้ถูกล็อคไว้

มีไอเทมตกแต่งทั่วไปที่คุณคาดหวังได้จากเกมยิงปืนที่เล่นฟรี: ปืนตามธีมและสกินของตัวละคร เครื่องรางอาวุธ และบัตรผ่านการต่อสู้บังคับ

เพื่อที่จะจัดเตรียมประสบการณ์ The Finals ให้กับไอเท็มเหล่านี้ คุณจะต้องมีสกุลเงินในเกม - Multibucks

Buying bigger packs of Multibucks nets you increasingly sweet bonuses. (Image Source: The Finals gameplay)

การซื้อ Multibucks แพ็คใหญ่จะทำให้คุณได้รับโบนัสที่หอมหวานมากขึ้น (ที่มาของภาพ: การเล่นเกมรอบชิงชนะเลิศ)

อัตราแลกเปลี่ยนระหว่าง USD และ Multibucks ดูเหมือนจะอยู่ที่ 1.00 ดอลลาร์ต่อ 100 Multibucks แต่นั่นไม่ได้บอกเรื่องราวทั้งหมด คุณได้รับ Multibucks ในอัตราที่ช้าอย่างคาดเดาได้จากการแข่งขันในการแข่งขันและการทำสัญญาให้เสร็จสิ้น แต่การซื้อ Multibucks จำนวนมากอาจมีกำไรเป็นพิเศษ ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่คุณยินดีจ่าย

การซื้อมูลค่า $9.99 จะทำให้คุณได้รับส่วนลดพิเศษ 15% (1,150 MB) และการซื้อมูลค่า $99.99 จะทำให้คุณได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 30% (13,000 MB) มันเป็นระบบที่น่าสนใจและใจกว้างกว่าการซื้อ Fortnite V-Bucks อย่างแน่นอน แต่ก็ยังห่างไกลจากการประหยัดที่เราเสนอในตลาด Gameflip

หากมีความต้องการเพียงพอ เราอาจสนับสนุนเครื่องสำอางและสกุลเงินสำหรับ The Finals ในตลาด Gameflip ดังนั้นโปรดแจ้งให้เราทราบหากนั่นคือสิ่งที่คุณต้องการเห็นโดยติดต่อเราทาง XRedditInstagram หรือ Facebook

รอบชิงชนะเลิศคุ้มค่ากับเวลาของคุณหรือไม่?

Now is the time to get in on the ground floor! Before, you know, it gets blown up. (Image Source: The Finals gameplay)

ถึงเวลาเข้าไปชั้นล่างแล้ว! ก่อนที่มันจะระเบิด (ที่มาของภาพ: การเล่นเกมรอบชิงชนะเลิศ)

หลังจากผ่านขั้นตอนต่างๆ ไปแล้ว เราสามารถยืนยันได้ว่า The Finals คุ้มค่าแก่การดูอย่างแน่นอน ยังคงเป็นวันแรกสำหรับเกม (ในขณะที่เขียนบทความนี้เพิ่งออกมาเพียงหนึ่งเดือนเท่านั้น) แต่เป็นประสบการณ์ที่แข็งแกร่งและสร้างสรรค์มาอย่างดีซึ่งสัญญาว่าจะเติบโตในรูปแบบที่น่าตื่นเต้นเมื่อเวลาผ่านไป

หากคุณต้องการดูว่ามีอะไรยุ่งยาก คุณสามารถเล่น The Finals บน SteamXbox Series X/S และ PlayStation 5 ได้แล้ววันนี้ คุณยังสามารถตรวจสอบการเล่นเกมที่เราบันทึกไว้ในบัญชีโซเชียลมีเดียของเราได้ แค่อย่าหัวเราะ เกมนี้ยาก!

Related Articles

เข้าสู่ LEGO FORTNITE ACTION ด้วย GAMEFLIP

ในสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคม 2023 Epic Games ได้ปิดฉาก Fortnite บทที่ 4 พร้อมกับวงดนตรี บิ๊กแบง เรารู้เพียงว่า Eminem กำลังจะมีส่วนร่วมในเหตุการณ์นี้ แ... More »

10 อันดับเกม XBOX แห่งปี 2023

ในขณะที่ทรายในนาฬิกาทรายปี 2023 ยังคงหมดลง บล็อก Gameflip ก็ยังคงสานต่อซีรีส์ "ดีที่สุดแห่งปี 2023" ของเราด้วย 10 อันดับเกม Xbox ประจำปี 2023 หากคุณพล... More »

โปรโมชั่นที่ใหญ่ที่สุดของ GAMEFLIP ไม่มีวันสิ้นสุด: รีบไปตอนนี้เพื่อรับส่วนลดพิเศษ 15% สำหรับการสั่งซื้อใดๆ ก็ตาม!

ยินดีต้อนรับกลับ! เข้าสู่เดือนธันวาคมอย่างเป็นทางการแล้ว ตอนนี้ปฏิทินจุติถูกนำออกไปแล้วและการนับถอยหลังสู่วันหยุดได้เริ่มขึ้นแล้ว คุณคงรู้สึกตื่นเต้นก... More »