GAMEFLIP รูปลักษณ์แรก: PALWORLD

GAMEFLIP รูปลักษณ์แรก: PALWORLD

Mike A.Mike A.First Looks
Feb 27, 20241 minute read

แนวคิดที่บ้าคลั่งอย่างยิ่งในการรวมกลไกการเล่นเกมเอาชีวิตรอดเข้ากับโปเกมอนและเกมยิงบุคคลที่สามทำให้ Palworld กลายเป็นมีมทันทีเมื่อมีการประกาศย้อนกลับไปในปี 2564

เป็นเวลาหลายปีแล้วนับตั้งแต่ที่เหล่า Bonkers เปิดเผยครั้งแรก และตอนนี้ Palworld ก็พร้อมให้เข้าถึงก่อนใครสำหรับทั้ง Steam และ Xbox เราใช้เวลาหลายชั่วโมงในโลกใหม่ที่แปลกประหลาดนี้ และเราพร้อมที่จะนำเสนอความประทับใจแรกอย่างเป็นทางการของ Palworld ให้กับคุณใน Gameflip First Look ประจำสัปดาห์นี้

หมายเหตุ - ไม่มีเพื่อนคนใดได้รับอันตรายจากการสร้างบล็อกนี้ ยกเว้นของที่เรากิน และบางทีอันที่เราใช้ในการต่อสู้... มีเพื่อนเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ได้รับอันตรายจากการสร้างบล็อกนี้

เกี่ยวกับ เดฟ

Meet the people who came up with this adorable little nightmare. (Image Source: Pocketpair Press Kit)

พบกับผู้คนที่คิดฝันร้ายเล็กๆ น้อยๆ ที่น่ารักนี้ขึ้นมา (ที่มาของภาพ: Pocketpair Press Kit)

Palworld กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาที่ Pocketpair ซึ่งเป็นสตูดิโอญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ในโตเกียว

เมื่อพิจารณาถึงสถานะเป็นสตูดิโออินดี้ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 Pocketpair มีเกมค่อนข้างน้อยอยู่แล้ว ตั้งแต่เกมต่อสู้ไพ่แบบเรียลไทม์ Overdungeon ไปจนถึงเกมศิลปะการแข่งขันแบบผู้เล่นหลายคน AI: Art Imposter สตูดิโอแห่งนี้แสดงความคิดสร้างสรรค์และคำมั่นสัญญาที่ยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ตาม เกมหลายเกมของพวกเขาสามารถอธิบายได้ว่าเป็นเกมลอกเลียนแบบและมีการละเมิดลิขสิทธิ์ Never Grave ดูแย่มากเหมือนกับ Hollow Knight และ Craftopia ก็เห็นได้ชัดว่าเป็นเกม Zelda ล่าสุดที่มีสไตล์ทางศิลปะและวิธีการสำรวจ แม้แต่เสื้อผ้าของตัวเอกก็ยังใช้โทนสีเดียวกับของ Link ใน Breath of the Wild

เกมเหล่านี้ส่วนใหญ่อยู่ภายใต้เรดาร์จากสิ่งที่เราสามารถบอกได้ แต่ Pocketpair กำลังเผชิญกับการตรวจสอบอย่างละเอียดอย่างแน่นอนสำหรับความใกล้ชิดของ Palworld กับการออกแบบโปเกมอนที่มีชื่อเสียงเหนือสิ่งอื่นใด

แล้ว Palworld นั้นเป็นการแสดงความเคารพที่ดีหรือเป็นคนแอบอ้างกันแน่?

เอาชีวิตรอดด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนของคุณ

Exploring the skies above Palworld. (Image Source: Pocketpair Press Kit)

สำรวจท้องฟ้าเหนือ Palworld (ที่มาของภาพ: Pocketpair Press Kit)

การเริ่มต้นเกมใหม่ใน Palworld ให้ความรู้สึกที่แย่มากเหมือนกับเกมเอาชีวิตรอดที่เปิดตัวในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีผู้สร้างตัวละคร ชายหาด และหินและไม้มากมายให้เลือกสรรตามความต้องการในการประดิษฐ์ของคุณ

รูปแบบการเล่นขั้นพื้นฐานนี้น่าดึงดูดไม่แพ้ที่อื่น ๆ แต่เมื่อคุณเริ่มสำรวจและเห็นเพื่อน ๆ ทุกคนสัญจรไปมา Palworld ก็เริ่มรู้สึกเหมือนมีอะไรพิเศษจริงๆ

คุณอาจรอดพ้นจากเสน่ห์เฉพาะนี้หากคุณไม่ใช่แฟนโปเกมอน แต่ Palworld ให้ความรู้สึกเหมือนกับเกมโปเกมอนที่ควรพัฒนามาเป็นอย่างน้อยเมื่อทศวรรษที่แล้ว รูปแบบการเล่นเป็นไปอย่างราบรื่นและปราศจากข้อผิดพลาดจากประสบการณ์ของเรา และการมีอยู่ในโลกเปิดกว้างขนาดมหึมา (อ่าน: ใหญ่โต) ควบคู่ไปกับสิ่งมีชีวิตที่น่ารื่นรมย์ก็ยอดเยี่ยมมาก สำหรับเกมที่เปิดให้เล่นก่อนใครจะทำให้คุณรู้ว่ากำลังดำเนินการอยู่ก่อนที่คุณจะพบกับเพื่อนคนแรกด้วยซ้ำ Palworld ค่อนข้างน่าประทับใจในแง่ของประสิทธิภาพ

จากนั้นคุณก็รู้ คุณต้องทุบตีพวกมันจนกว่าพวกมันจะอ่อนแอพอที่จะจับได้ จากนั้นให้พวกมันทำงานที่ฐานของคุณ รวบรวมวัตถุดิบ และสร้างแนวป้องกัน ความรู้สึก "บังคับให้สิ่งมีชีวิตเป็นเพื่อนของคุณ" ของโปเกมอนให้ความรู้สึกน่ากลัวมากขึ้นใน Palworld เนื่องจากมีสิ่งต่างๆ มากมายที่คุณสามารถบังคับให้พวกเขาทำ แต่มันได้ผลโดยสิ้นเชิงจากมุมมองของการเล่นเกม ตราบใดที่คุณไม่คิดถึงคุณธรรมของสถานการณ์มากเกินไป

เพื่อน ๆ มีความสำคัญต่อการเอาชีวิตรอดของคุณอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าคุณจะกำลังสร้างสิ่งของที่ฐานของคุณหรือตามล่าเพื่อนใหม่ในขณะที่คุณสำรวจและค้นพบความลับของเกาะ พวกเขาสามารถทำอาหาร สร้าง ต่อสู้ ป้องกัน และแม้กระทั่งทำหน้าที่เป็นพาหนะโดยขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ของพวกเขา ซึ่งจะให้รางวัลเมื่อจับเพื่อนได้หลายประเภท

ปัญหาแพลตฟอร์ม

Don't expect more than this if you're playing on Xbox. (Image Source: Pocketpair Press Kit)

อย่าคาดหวังไปมากกว่านี้หากคุณเล่นบน Xbox (ที่มาของภาพ: Pocketpair Press Kit)

เมื่อเปิดตัว Palworld มีให้บริการบน Steam และ Xbox เฮ็ค มันยังรวมอยู่ใน Xbox Game Pass สำหรับสมาชิกทันที! อย่างไรก็ตาม ใครก็ตามที่ได้สัมผัสเกมบนทั้งสองแพลตฟอร์มจะบอกคุณอย่างรวดเร็วว่าไม่ได้สร้างทั้งสองเวอร์ชันเท่ากัน - อย่างน้อยก็ในตอนนี้

ข้อดีข้อเสียของการเล่นบนคอนโซลและการใช้ประโยชน์จากเกมย่อยของ Game Pass นั้นก็คือ คุณสามารถเล่นได้เพียง Palworld ซึ่งเป็นเกมเอาชีวิตรอดแบบโอเพนเวิลด์ที่มีผู้เล่นหลายคนพร้อมกับเพื่อนสูงสุด 4 คนเท่านั้น เพื่อประโยชน์ในการเปรียบเทียบ เวอร์ชัน Steam รองรับโลกที่มีผู้เล่น 32 คนขนาดใหญ่สำหรับการร่วมมือกัน นั่นเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับผู้ที่ชอบเล่นเกมเอาชีวิตรอดเป็นกลุ่มใหญ่

เวลาของเราใน Palworld ถูกใช้เป็นประสบการณ์ผู้เล่นคนเดียวบน Xbox Series X ดังนั้นปัญหา co-op เหล่านี้จึงไม่ส่งผลกระทบต่อเรา อย่างไรก็ตาม นี่เป็นสิ่งที่ควรพิจารณาหากคุณต้องการเข้าร่วมในการดำเนินการของ Palworld

Palworld คุ้มค่ากับเวลาของคุณหรือไม่?

I mean, just look at this. (Image Source: Pocketpair Press Kit)

ฉันหมายถึงแค่ดูสิ่งนี้ (ที่มาของภาพ: Pocketpair Press Kit)

Palworld อาจเป็นประเด็นถกเถียงล่าสุด/ประเด็นร้อนใหม่ล่าสุดในโลกแห่งเกม แต่ดูเหมือนว่าจะมีมากกว่านั้นในทางปฏิบัติ

ไม่ว่าคุณจะอยู่ในการต่อสู้กับเพื่อน เพิ่มระดับทักษะของคุณ หรือสร้างชีวิตดิจิทัลใหม่ การเล่นและสำรวจ Palworld ก็ให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม เรามั่นใจว่ามันจะดีขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และหวังว่าเกมอื่นๆ จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เช่นนี้ในอนาคต

แค่อาจเป็นแบบอนุพันธ์น้อยกว่า

โดยรวมแล้ว Palworld คุ้มค่ากับเวลาของคุณอย่างแน่นอน และเป็นเกมที่เราอยากจะแนะนำให้ลองเล่น คุณสามารถรับ Palworld บน Steam และ Xbox ได้ในขณะนี้ และคุณสามารถทำให้ราคางบประมาณของเกมต่ำลงได้ด้วย Gameflip

สำหรับผู้ใช้ Steam บัตรของขวัญ Steam ที่มีส่วนลดมากมายของเราคือสิ่งที่คุณต้องการเพื่อเข้าสู่ Palworld ในราคาถูก ในทางกลับกัน ผู้ใช้ Xbox คุณมีตัวเลือกเพิ่มเติมอีกสองสามทาง บัตรของขวัญ Xbox Store ราคาประหยัดของเราช่วยให้คุณขโมยเกมตัวเต็มได้ในราคาสุดคุ้ม หรือคุณสามารถตุนบัตรของขวัญ Xbox Game Pass เพื่อเริ่มหรือขยายการสมัครใช้งานของคุณอย่างไม่มีกำหนดโดยไม่ต้องทำให้กระเป๋าเงินหมด

ไม่ว่าคุณจะเลือกแพลตฟอร์มใดก็ตาม Gameflip ก็พร้อมช่วยให้คุณได้เกมที่คุณต้องการโดยไม่ต้องจ่ายราคาเต็ม หากต้องการดู Gameflip First Look เพิ่มเติมและเนื้อหาดีๆ อื่นๆ โปรดติดตามบล็อก Gameflip คุณยังสามารถติดตามเราได้ที่ XRedditInstagram และ Facebook เพื่อรับข่าวสารและความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประหยัดล่าสุดที่ Gameflip

ขอบคุณที่อ่าน!

Related Articles

เข้าสู่ LEGO FORTNITE ACTION ด้วย GAMEFLIP

ในสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคม 2023 Epic Games ได้ปิดฉาก Fortnite บทที่ 4 พร้อมกับวงดนตรี บิ๊กแบง เรารู้เพียงว่า Eminem กำลังจะมีส่วนร่วมในเหตุการณ์นี้ แ... More »

10 อันดับเกม XBOX แห่งปี 2023

ในขณะที่ทรายในนาฬิกาทรายปี 2023 ยังคงหมดลง บล็อก Gameflip ก็ยังคงสานต่อซีรีส์ "ดีที่สุดแห่งปี 2023" ของเราด้วย 10 อันดับเกม Xbox ประจำปี 2023 หากคุณพล... More »

โปรโมชั่นที่ใหญ่ที่สุดของ GAMEFLIP ไม่มีวันสิ้นสุด: รีบไปตอนนี้เพื่อรับส่วนลดพิเศษ 15% สำหรับการสั่งซื้อใดๆ ก็ตาม!

ยินดีต้อนรับกลับ! เข้าสู่เดือนธันวาคมอย่างเป็นทางการแล้ว ตอนนี้ปฏิทินจุติถูกนำออกไปแล้วและการนับถอยหลังสู่วันหยุดได้เริ่มขึ้นแล้ว คุณคงรู้สึกตื่นเต้นก... More »