10 อันดับเกม NINTENDO SWITCH ประจำปี 2023

10 อันดับเกม NINTENDO SWITCH ประจำปี 2023

Mike A.Mike A.Nintendo | Top 10
Feb 27, 20241 minute read

เมื่อปี 2024 ใกล้เข้ามาแล้ว ถึงเวลาสำหรับซีรีส์ "ดีที่สุดแห่งปี 2023" ของเรา

คราวนี้เราจะมาพูดถึงคอนโซลไฮบริดตัวเล็กที่น่าประหลาดใจของ Nintendo นั่นคือ Nintendo Switch เมื่อพิจารณาว่าปี 2023 อาจเป็นปีสุดท้ายในฐานะฮาร์ดแวร์เพียงตัวเดียวจาก Nintendo แต่ก็เต็มไปด้วยชื่อที่น่าทึ่งมากมาย มาดูเกมที่ดีที่สุดจำนวนหนึ่งใน 10 อันดับเกม Nintendo Switch ประจำปี 2023 กัน!

หมายเหตุ: Nintendo มีเกมพิเศษเฉพาะสำหรับสวิตช์มากกว่า Sony หรือ Xbox อย่างไรก็ตาม เราจะรวมเกมบางเกมที่พร้อมใช้งานบนแพลตฟอร์มอื่นแต่ยังคงมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดบน Nintendo Switch

การกลับมาของเคอร์บี้สู่ดรีมแลนด์ ดีลักซ์

Kirby and the gang are back again for more family-friendly fun. (Image Source: Nintendo.com)

เคอร์บี้และเพื่อนๆ กลับมาอีกครั้งเพื่อความสนุกสนานสำหรับครอบครัวมากขึ้น (ที่มาของภาพ: Nintendo.com)

วันที่วางจำหน่าย: 24 กุมภาพันธ์ 2023

ริติค: 79

ฝุ่นยังคงเกาะไม่เกาะ Kirby และดินแดนที่ถูกลืมเมื่อถึงเวลาที่การผจญภัยครั้งต่อไปของพัฟสีชมพูได้รับการประกาศ - Kirby's Return to DreamLand... DELUXE

อย่างไรก็ตาม แทนที่จะเป็นการผจญภัยใหม่ล่าสุดของ Kirby กลับไปสู่ DreamLand Deluxe เป็นการรีเมคที่ได้รับการปรับปรุงจากการเปิดตัว Wii U ในชื่อเดียวกันในปี 2011 กราฟิกที่อัปเดต เนื้อหาเรื่องราวใหม่ และความท้าทายที่ใหญ่กว่าสำหรับผู้เล่นสูงสุดสี่คน ทำให้เกิดแพ็คเกจที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้มาใหม่ของ Return to DreamLand เช่นเดียวกับผู้ที่เล่นเกมเมื่อกว่าทศวรรษที่แล้ว

ไฟร์เอมเบลมหมั้น

Warriors, swords, and dragons, oh my! (Image Source: Nintendo.com)

นักรบ ดาบ และมังกร โอ้พระเจ้า! (ที่มาของภาพ: Nintendo.com)

วันที่วางจำหน่าย: 20 มกราคม 2023

ริติค: 80

ซีรีส์ Fire Emblem ของ Intelligent Systems สามารถวางใจได้เสมอเพื่อนำเสนอการเล่นเกมกลยุทธ์ทางยุทธวิธีที่ยอดเยี่ยมมาสู่แพลตฟอร์ม Nintendo และพวกเขายังคงรักษาชื่อเสียงของพวกเขาด้วย Fire Emblem Engage ในภาคล่าสุดของแฟรนไชส์เกมวางแผนที่ได้รับรางวัล ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็น Divine Dragon ที่ลุกขึ้นเพื่อผนึกปีศาจโบราณที่เรียกว่า Fell Dragon ด้วยความช่วยเหลือจากพันธมิตรใหม่และเพื่อนเก่า

นอกเหนือจากการเล่าเรื่องอันยิ่งใหญ่แล้ว Engage ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมายที่ไม่มีใน Three Houses เช่น การฝึกฝนและมินิเกมขี่ไวเวิร์น นอกเหนือจากการสำรวจในสนามหลังการต่อสู้ และแม้แต่... การรับเลี้ยงสัตว์

กฎของเกมนี้

ต้นกำเนิดของ Bayonetta: เซเรซ่าและปีศาจที่สาบสูญ

A little witchcraft never hurt anyone. (Image Source: Nintendo.com)

เวทมนตร์เล็กๆ น้อยๆ ไม่เคยทำร้ายใคร (ที่มาของภาพ: Nintendo.com)

วันที่วางจำหน่าย: 17 มีนาคม 2023

ริติค: 81

ภาคต่อของ Platinum Games กับ Bayonetta 3 ดูแตกต่างออกไปมาก แต่ก็ยังชั่วร้ายและได้รับการออกแบบอย่างงดงาม ภาคแยกนี้ติดตาม Bayonetta ที่อายุน้อยกว่ามากในขณะที่เธอใช้ชีวิตในวัยเด็กและพบกับ Cheshire ปีศาจจอมซนของเธอเป็นครั้งแรก การต่อสู้ที่ฉูดฉาด การโจมตีแบบคอมโบ และความเกรียนอันเป็นเอกลักษณ์ของ Bayonetta ล้วนอยู่ที่นี่แล้ว ทำให้เป็นการผจญภัยที่น่าพึงพอใจสำหรับแฟนซีรีส์

นอกจากนี้ รูปแบบภาพในหนังสือนิทานยังใช้ได้ผลดีอีกด้วย และเราพร้อมเสมอสำหรับการกระทำที่ต้องใช้เวทมนตร์!

RPG ซูเปอร์มาริโอ

This one... goes places. (Image Source: Nintendo.com)

อันนี้...ไปสถานที่ต่างๆ (ที่มาของภาพ: Nintendo.com)

วันที่วางจำหน่าย: 17 พฤศจิกายน 2023

ริติค: 84

ด้วยความประหลาดใจที่ Nintendo ตัดสินใจนำหนึ่งในเกม Mario ที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดตลอดกาลกลับมาอีกครั้งพร้อมกับการรีเมคเต็มรูปแบบ! Super Mario RPG เดิมเปิดตัวสำหรับ SNES ในปี 1996 เป็นเกมแนว RPG แนวจินตนาการผ่าน Mushroom Kingdom และภาครีเมคในปี 2023 ยังคงรักษาจุดซ่อนเร้นทั้งหมดไว้ ในขณะเดียวกันก็แต่งแต้มสีสันใหม่ให้กับทุกสิ่ง

Super Mario RPG ไม่ใช่เกม Mario เพียงเกมเดียวที่จะเปิดตัวในปี 2023 แต่แน่นอนว่ามันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมในรอบปีที่เต็มไปด้วยชื่อที่น่าจดจำ

เดฟ นักประดาน้ำ

The only sushi ingredient gathering/restuarant manager on the market. (Image Source: MintrocketGames.com)

ผู้จัดการรวบรวมวัตถุดิบ/ร้านอาหารซูชิแห่งเดียวในตลาด (ที่มาของภาพ: MintrocketGames.com)

วันที่วางจำหน่าย: 26 ตุลาคม 2023

ริติค: 87

Dave the Diver ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในปี 2023 และการที่สามารถนำเกมเพลย์สุดแหวกแนวและตัวละครสุดฮาไปกับคุณได้ทุกที่ ทำให้เวอร์ชัน Switch เป็นวิธีการเล่นเกมที่สมบูรณ์แบบ

การผสมผสานอันน่าหลงใหลของ Dave the Diver ที่ผสมผสานระหว่างแอ็คชั่นเลื่อนข้าง การทำอาหาร และการจัดการร้านอาหาร ดึงดูดผู้เล่นหลายล้านคน หากคุณไม่ใช่หนึ่งในนั้น คุณต้องเข้าไปเล่นเกม Switch นี้โดยเร็วที่สุด แค่... อย่าสับสนกับเกมอินดี้อื่น ๆ

หากคุณชอบซูชิระวัง เกมนี้จะทำให้คุณหิว!

พิคมิน4

The Pikmin are back, and they brought a fuzzy friend! (Image Source: Nintendo.com)

พิคมินกลับมาแล้ว พร้อมพาเพื่อนคลุมเครือมาด้วย! (ที่มาของภาพ: Nintendo.com)

วันที่วางจำหน่าย: 21 กรกฎาคม 2023

ริติค: 87

ในที่สุดภาคต่อที่แท้จริงของ Pikmin 3 ในปี 2013 ก็มาถึงแล้ว ตลอดทศวรรษต่อมา

เกม RTS/ปริศนาที่กำหนดแนวของ Nintendo สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปี 2023 ด้วยองค์ประกอบการเล่นเกมใหม่ที่ยอดเยี่ยม เช่น โหมดท้าทายใหม่ ผู้สร้างตัวละคร และสหายใหม่ Oatchi ผู้น่ารัก!

เกมใหม่ล่าสุดจากแฟรนไชส์ Pikmin อันเป็นที่รักนี้ได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วว่าเป็นหนึ่งในเกม Nintendo Switch ที่ดีที่สุดแห่งปี และจะวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมเท่านั้น! ปรากฎว่า Pikmin 4 ยอดเยี่ยมพอๆ กับที่ Nintendo เพิ่งเริ่มอุ่นเครื่อง

เพอร์โซน่า 4 โกลเด้น

Don't let its age fool you - P4G is still a banger. (Image Source: Persona.Atlus.com)

อย่าปล่อยให้อายุของมันหลอกคุณ - P4G ยังคงเป็นเครื่องอันตราย (ที่มาของภาพ: Persona.Atlus.com)

วันที่วางจำหน่าย: 19 มกราคม 2023

ริติค: 90

ใช่แล้ว Persona 4 Golden เป็นเกมเก่า เหมือนเก่าจริงๆ เวอร์ชันดั้งเดิมของเกมนี้เปิดตัวบน PS Vita ในปี 2012 และถึงแม้จะเป็นเกมรีเมคที่ได้รับการปรับปรุงจากปี 2008 ก็ตาม

แม้จะพิจารณาถึงสถานะที่ใกล้สูงวัยของ P4G ในรายการนี้ แต่ก็ยังเป็นหนึ่งในประสบการณ์ RPG ที่ดีที่สุดตลอดกาล วิธีที่มันผสมผสานเรื่องราวและรูปแบบการเล่นเข้าด้วยกันเป็นพิมพ์เขียวสำหรับหลาย ๆ เกมในช่วงทศวรรษครึ่งที่ผ่านมา และการเล่าเรื่องของมันยังคงมีความเกี่ยวข้องและตีความได้ยากเหมือนเมื่อหลายปีก่อน

ซูเปอร์มาริโอ วันเดอร์

Mario is heading off on a new adventure, and this time he can turn into an elephant. (Image source: Nintendo.com)

มาริโอกำลังมุ่งหน้าไปสู่การผจญภัยครั้งใหม่ และคราวนี้เขาสามารถกลายร่างเป็นช้างได้ (แหล่งรูปภาพ: Nintendo.com)

วันที่วางจำหน่าย: 20 ตุลาคม 2023

ริติค: 92

หัวเข็มขัดขึ้นคุณจะ มันเป็นอีกเกมมาริโอ!

แน่นอนว่า Nintendo จะมีชื่อมากกว่าหนึ่งชื่อที่มีช่างประปาสีแดง แม้แต่ปีที่อัดแน่นเท่ากับปี 2023 ก็ไม่ได้หยุดพวกเขา แต่นี่ไม่ใช่แค่การคว้าเงินสดอย่างรวดเร็วเท่านั้น Super Mario Wonder เป็นการยกเครื่องภาพและกลไกการเล่นเกมแบบดั้งเดิมโดยสิ้นเชิง ซึ่งประกอบขึ้นเป็นสไตล์ของเกม Mario ที่ทำให้ Nintendo ปรากฏบนแผนที่ มันเป็นการผจญภัยและอาจถึงขั้นอันตรายเล็กน้อย แต่ก็ให้ผลดี

Super Mario Wonder เป็นเกมที่เจ้าของสวิตช์ทุกคนต้องมี

ทรอยด์ไพร์มมาสเตอร์

A sci-fi classic, remastered for a new generation. (Image Source: Nintendo.com)

ไซไฟคลาสสิก รีมาสเตอร์สำหรับคนรุ่นใหม่ (ที่มาของภาพ: Nintendo.com)

วันที่วางจำหน่าย: 8 กุมภาพันธ์ 2023

ริติค: 94

แฟน ๆ ของ Metroid ได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ต้องขอบคุณ Metroid Dread แต่การกลับมาของซีรีส์ Prime ยังคงรออยู่ในปีก

ในขณะที่เราเตรียมการสำหรับ Metroid Prime 4 ต่อไป ทาง Nintendo ก็ให้เกียรติเราด้วย Metroid Prime Remastered ซึ่งเป็นการอัพเกรด FPS ครั้งแรกที่สวยงามและสมจริง ตอนนี้หวังว่าเกม Prime อื่นๆ จะได้รับการปฏิบัติแบบเดียวกันในบางจุด

เดอะเลเจนด์ออฟเซลดา: น้ำตาแห่งอาณาจักร

Link's most high-flying adventure yet. (Image Source: Nintendo.com)

การผจญภัยที่บินสูงที่สุดของ Link (ที่มาของภาพ: Nintendo.com)

วันที่วางจำหน่าย: 12 พฤษภาคม 2023

ริติค: 96

ในที่สุดเราก็มาถึงจุดสิ้นสุดของรายการเกมที่ดีที่สุดสำหรับ Nintendo Switch ในปี 2023 อยู่อย่างสบาย ๆ...

คุณคงรู้ดีอยู่แล้วว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น แต่มันคือ The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom การขยายกลไกการเล่นเกม Breath of the Wild ด้วยความรักของ Nintendo ทิ้งร่องรอยที่ลบไม่ออกในประวัติศาสตร์การเล่นเกมและชีวิตของเราเอง ยังไม่มีอะไรที่เหมือนบนคอนโซลใดๆ เลย และไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันจะมีอิทธิพลต่อการออกแบบเกมไปอีกนานหลายทศวรรษ

รับเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี 2023 ด้วย Gameflip

Switch, PC, Xbox, or PlayStation, we have all of the games you want at the best prices. (Image Source: Gameflip.com)

Switch, PC, Xbox หรือ PlayStation เรามีเกมทั้งหมดที่คุณต้องการในราคาที่ดีที่สุด (ที่มาของภาพ: Gameflip.com)

ที่ Gameflip เราต้องการให้นักเล่นเกมทุกคนได้สัมผัสกับเกมใหม่ล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุด เรารู้ว่ามันอาจมีราคาแพง แต่เราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยให้คุณเข้าถึงเกมที่คุณต้องการ ราคาถูกกว่าที่อื่น

ไม่ว่าคุณจะซื้อเกม Nintendo Switch จากเราโดยตรง หรือใช้ประโยชน์จากบัตรของขวัญ Nintendo eShop, บัตรของขวัญ Xbox หรือบัตรของขวัญ PlayStation Store คุณสามารถมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากการเล่นเกมในราคาที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

สำหรับข้อเสนอและกิจกรรมล่าสุดทั้งหมด โปรดติดตามบล็อก Gameflip และติดตามเราบน XRedditInstagram และ Facebook เพื่อรับการอัปเดตที่รวดเร็ว

เราหวังว่าจะได้พบคุณอีกครั้ง เร็วๆ นี้!

Related Articles

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ใน MARVEL'S SPIDER-MAN 2

เป็นเวลาห้าปีแล้วที่ Insomniac Games ลงมือเล่นเกมเว็บสลิงเกอร์ยอดนิยมของทุกคนบน PS4 และตอนนี้สตูดิโอก็พร้อมที่จะแสดงสิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้... More »

GAMEFLIP: สุดยอดความเร่งรีบสำหรับนักเล่นเกม?

เอาขนมปังอันนี้มา! (ที่มาของภาพ: Garrhet Sampson บน Unsplash.com) มาเผชิญหน้ากันเถอะ ในโลกปัจจุบัน คนส่วนใหญ่ต้องการรายได้มากกว่าหนึ่งแหล่ง ยกเว้นในกร... More »

สถานที่ที่ดีที่สุดในการเล่น ALAN WAKE 2

หลังจากใช้เวลานานถึง 13 ปี ในที่สุด Alan Wake ก็พร้อมที่จะแยกตัวออกจาก The Dark Place เช่นเดียวกับเกมอื่นๆ จาก Remedy Entertainment ดูเหมือนว่า Alan W... More »